(VnMedia)- Phiên bản 1 cầu số tự động của xe bán tải Nissan NP300 Navara vừa ra mắt tại Hà Nội sáng 14/4 với giá bán lẻ 649 triệu đồng, đã gồm thuế VAT.
Chứng kiến các đối thủ Ranger, BT-50 nổi như cồn suốt hơn 2 năm trở lại đây cho dù NP300 Navara có nhiều điểm đủ sức cạnh tranh, Nissan đã nhận thấy điểm yếu về sự đơn điệu trong lựa chọn các phiên bản xe bán tải. Sự xuất hiện của NP300 Navara phiên bản 1 cầu số tự động giúp bộ sưu tập xe bán tải thương hiệu Nhật đầy đủ hơn, với các lựa chọn 1 cầu và 2 cầu đều có đủ bản số sàn hoặc số tự động.
NP300 Navara 1 cầu AT mang mã EL có kích thước tổng thể 5.255 x 1.850 x 1.795 mm, chiều dài cơ sở 3.150 mm; khoảng sáng 225 mm, bình xăng 80 lít, cabin kép với 5 chỗ ngồi. Như vậy, chiều cao tổng thể và khoảng sáng của NP300 Navara 1 cầu AT nằm giữa bản 2 cầu và 1 cầu MT.
Nissan NP300 Navara EL (1 cầu số tự động) |
Xe vẫn sử dụng khối động cơ dầu 2,5 lít tăng áp, 4 xilanh, DOHC, công suất cực đại 161 mã lực tại 3.600 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 403 mã lực tại 2.000 vòng/phút, tương tự công suất của bản 1 cầu số sàn và kém bản 2 cầu lần lượt là 27 mã lực và 47 Nm.
Điểm mới lớn nhất của mẫu xe này là lần đầu tiên NP300 Navara được phân phối tại Việt Nam có dẫn động cầu trước đi cùng hộp số tự động 7 cấp, giúp hãng xe Nhật tiếp cận được nhiều hơn với nhóm khách hàng dùng xe bán tải nhưng lại thích số tự động và mức giá không quá cao.
Ngoài ra, so với 3 phiên bản trước sử dụng treo sau là lò xo lá nhíp, NP300 Navara 1 cầu AT lần đầu và duy nhất được trang bị hệ thống treo đa điểm, với hàng loạt ưu điểm như ổn định hơn 40%, tăng độ cứng lên 280%, trọng lượng giảm 20% và ma sát giảm 40%.
Nội thất khá đơn giản |
Thùng xe cũng được điều chỉnh kích thước với chiều rộng và cao tổng thể nhỏ hơn bản 2 cầu. Góc thoát trước của xe cũng lớn nhất (33), trong khi góc thoát sau nằm ở giữa bản 2 cầu và 1 cầu số sàn (26). Tuy nhiên, xe chỉ được trang bị mâm thép chứ không phải là mâm đúc như các phiên bản trước; đèn pha cũng chỉ là halogen mà không có chức năng tự động.
Để có được giá tốt, NP300 Navara 1 cầu AT có nội thất của xe khiêm tốn, với vô lăng trợ lực thủy lực (cũng như bản 2 cầu), ghế nỉ, ghế lái chỉnh tay 6 hướng, ghế bên chỉnh tay 4 hướng; điều hòa chỉnh tay, màn hình tiêu chuẩn, 2DIN, 6 loa, kết nối MP3, AUX, USB. Tuy nhiên so với bản 1 cầu MT, bản 1 cầu AT có gương hậu ngoài gập điện, tích hợp báo xe; sấy kính sau, tay nắm trong mạ crôm.
Động cơ mạnh nhất phân khúc |
NP300 Navara EL 1 cầu AT có trang bị an toàn ở mức tiêu chuẩn, với các hệ thống phân bổ lực phanh điện tử, chống bó cứng phanh ABS và hỗ trợ phanh khẩn cấp, 2 túi khí, tương tự như bản 1 cầu MT. Khác biệt duy nhất giữa bản 1 cầu AT và 1 cầu MT về an toàn là bản AT có chống trộm.
NP300 Navara EL mới được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan với 5 màu: Vàng sa mạc, nâu đậm, xám, bạc và trắng ngọc trai, với chế độ bảo hành 3 năm hoặc 100.000km (tùy điều kiện nào đến trước). Xe có giá đề xuất gồm VAT là 649 triệu đồng, nhưng khách mua xe trong tháng 4 này sẽ được giảm giá 20 triệu đồng.
Như vậy, hiện tại NP300 Navara có 4 phiên bản: E (1 cầu số sàn) giá 645 triệu đồng; EL (1 cầu số tự động) giá 649 triệu đồng; SL (2 cầu số sàn) giá 745 triệu đồng và VL (2 cầu số tự động) giá 835 triệu đồng.
Một số hình ảnh khác của NP300 Navara EL:
Xe có ngoại thất tương tự như bản 1 cầu số sàn, ngoại trừ gương hậu có gập điện, tích hợp báo rẽ |
Chiều cao tổng thể và khoảng sáng nằm giữa các bản 2 cầu và 1 cầu số sàn |
Thùng xe có kích thước nhỏ hơn một chút |
Đèn pha chỉ là loại halogen |
Đèn hậu không đổi |
Gương hậu gập điện và tích hợp báo rẽ mới |
Tuy nhiên vành xe là thép chứ không phải hợp kim |
Số tự động 7 cấp lần đầu kết hợp với dẫn động 1 cầu |
Các chức năng chỉ ở tiêu chuẩn |
Lần đầu xe có nội thất màu be |
Ý kiến bạn đọc