(VnMedia)- Với mức tăng gần 30% trong quý I/2016, Mazda châu Âu đã có được quý thứ 14 liên tiếp tăng trưởng doanh số, trong đó 10/12 quý gần đây nhất tăng trưởng tới 2 chữ số!
Mazda châu Âu cho biết, trong quý I vừa qua, thương hiệu xe Nhật đã bán ra 68.797 xe các loại, tăng 28,5% so với cùng kỳ năm ngoái. Sự tăng trưởng liên tiếp này giúp Mazda tăng thị phần tại châu Âu (thị trường tăng trưởng 8,1% trong quý I/2016) lên 1,7%, tăng 13% so với cùng kỳ năm 2015.
Đóng góp quan trọng vào sự tăng trưởng ấn tượng này là sự bùng nổ của Mazda CX-3, mẫu SUV hạng B được chính thức bán ra thị trường tháng năm ngoái và Mazda2 thế hệ hoàn toàn mới – mẫu xe có mức tăng trưởng tới 75% doanh số trong quý I vừa qua.
Mazda tăng trưởng mạnh tại châu Âu |
Tuy nhiên, tăng trưởng cao nhất thuộc về mẫu xe vừa được vinh danh “Xe thế giới của năm 2016” Mazda MX-5, với doanh số gần gấp 4 lần cùng kỳ năm ngoái (tăng 282%), trong đó Anh là thị trường chiếm tới 1/3 tổng doanh số MX-5 trên toàn châu Âu. Mazda CX-5 và Mazda6 cũng đạt mức tăng trưởng cao, trong khi Mazda3 vẫn là mẫu xe ngoài xe SUV bán chạy nhất của Mazda tại châu Âu.
Tính theo khu vực thị trường nhỏ, Thổ Nhĩ Kỳ, Italia và Tây Ban Nha là các thị trường dẫn đầu của Mazda về tăng trưởng tại châu Âu, với doanh số lần lượt gấp 3, gấp 2 và tăng 70% so với cùng kỳ năm ngoái. Hàng loạt các nước khác cũng đạt mức tăng trên 50% gồm Bỉ, Hà Lan, Na uy, CH Séc, Ireland và Ba Lan. Ở một khía cạnh khác, hãng xe Nhật lập kỷ lục doanh số theo tháng tại Anh với 11.500 xe bán ra trong tháng 3 vừa qua.
Theo đánh giá chung, công nghệ và thiết kế vẫn là những nhân tố then chốt tạo nên sự bùng nổ của Mazda thời gian gần đây. Kể từ khi giới thiệu công nghệ Skyactiv tại châu Âu năm 2012, Mazda đã có mức doanh số tới nay tăng gần gấp đôi. Trong năm tài chính kết thúc vào 31/3 vừa qua, Mazda đã bán ra hơn 227.000 xe tại châu Âu, tăng 28% so với năm tài chính trước.
Ý kiến bạn đọc