Sắp chốt vụ Mazda3 lỗi 'cá vàng'

16:04, 31/03/2016
|

(VnMedia)- Ông Nguyễn Một, Giám đốc truyền thông của công ty ô tô Trường Hải (Thaco) cho biết sẽ sớm có thông tin về vụ việc Mazda3 1.5L nổi đèn báo lỗi động cơ.

Trao đổi với VnMedia chiều nay 31/3, ông Nguyễn Một cho biết, hiện ông Trần Vũ Sơn, Phó Tổng giám đốc Thaco vẫn đang làm việc với Cục Đăng kiểm Việt Nam trước khi đưa ra kết luận cuối cùng. 

"Sau khi báo cáo và nhận chỉ đạo từ Cục Đăng Kiểm, VinaMazda và tập đoàn Mazda Nhật Bản sẽ thông báo giải pháp xử lý đến với khách hàng trong thời gian sớm nhất"- ông Nguyễn Một nói.

Như VnMedia đã đưa tin, cuối tháng 7/2015, Thaco nhận được phản hồi của một số Khách hàng về hiện tượng sáng “đèn báo kiểm tra động cơ” trên xe Mazda3 động cơ 1.5L. Ngay sau đó, phía Thaco đã liên hệ với Tập đoàn Mazda Nhật Bản và Mazda khu vực Châu Á để cùng kết hợp xử lý.

Mazda3 đứng đầu phân khúc C trong 3 tháng liên tiếp
Mazda3 đứng đầu phân khúc C trong nhiều tháng liên tiếp

Ngay trong tháng 8/2015, Mazda Nhật Bản đã cử kỹ sư sang Việt Nam kiểm tra, thu thập dữ liệu thông tin: cụ thể là thu hồi một số kim phun, linh kiện thuộc hệ thống nhiên liệu và lượng nhiên liệu còn sót lại trên các xe Mazda3 động cơ 1.5L có hiện tượng sáng “đèn báo kiểm tra động cơ” để thực hiện nghiên cứu và kiểm tra.

Tập đoàn Mazda Nhật Bản cũng như Vina-Mazda cam kết hiện tượng sáng “đèn báo kiểm tra động cơ” không ảnh hưởng đến các kỹ thuật trong vận hành an toàn, không gây hư hỏng cho động cơ và không kéo theo các hư hỏng khácnhưmột số lo ngại của khách hàng là xe có thể chết máy hay khựng lại đột ngột, vỡ lốc máy”- thông cáo ngày 21/12 của Thaco khẳng định.

Theo thống kê, tính đến thời điểm tháng 12/2015, Thaco đã bán ra thị trường 5.400 xe Mazda3, trong đó lượng xe bị hiện tượng sáng “đèn báo kiểm tra động cơ” là 195 xe, chiếm khoảng 3,7%. Đây là mẫu xe có doanh số dẫn đầu phân khúc C tại Việt Nam liên tiếp trong nhiều tháng qua…


Ý kiến bạn đọc