(VnMedia)- Trong 3 quý đầu tiên của năm tài chính kết thúc vào 31/3/2016, Mazda đã lập kỷ lục cả về doanh thu, lợi nhuận và tràn trề hy vọng lập kỷ lục mới cả năm.
Cụ thể, hãng xe Nhật Bản đã đạt doanh thu toàn cầu trong 9 tháng qua lên 2,55 nghìn tỷ Yên (19 tỷ Euro), tăng 16% so với cùng kỳ năm trước, trong khi lợi nhuận điều hành tăng 14% lên 173 tỷ Yên (1,29 tỷ Euro); thu nhập dòng đạt 124 tỷ Yên (922 triệu Euro).
Tính theo doanh số bán, doanh số toàn cầu của Mazda tăng 14% trong 9 tháng qua, lên 1,145 triệu xe- mức doanh số kỷ lục trong 9 tháng. Riêng tại châu Âu, doanh số xe Mazda tăng 27% lên 163.000 xe nhờ sự tăng trưởng mạnh của Mazda CX-3 hoàn toàn mới và Mazda2 thế hệ mới. Tại các thị trường khác, Mazda tăng 15% tại Nhật Bản, 14% tại Trung Quốc và 8% tại Bắc Mỹ. Australia và ASEAN đạt mức tăng trưởng tương ứng 18% và 34%.
Dàn xe Mazda thế hệ mới giúp Mazda liên tiếp gặt hái thành công trên toàn cầu |
Việt Nam có lẽ là một trong những thị trường tăng trưởng cao nhất thế giới của Mazda với mức tăng tới 109%, đạt doanh số hơn 16.000 xe trong 9 tháng qua. Các mẫu xe Mazda bán chạy nhất tại Việt Nam là Mazda3, CX-5, BT-50, Mazda2…
Bên cạnh sự thành công của dàn xe Mazda thế hệ mới, chiếm 85% doanh số xe Mazda mới bán ra, bao gồm mẫu SUV hạng B CX-3 và xe hai cửa MX-5 hoàn toàn mới, sự thành công của Mazda toàn cầu còn đến từ quá trình tái cấu trúc trong nội bộ tập đoàn. Sau khi mở rộng sản xuất trên toàn cầu, Mazda đã nâng cao hiệu suất các nhà máy tại Nhật cũng như trên toàn cầu để đáp ứng nhu cầu tăng mạnh. Sự liên kết và chăm sóc khách hàng toàn cầu cũng giúp cải thiện sức mạnh tài chính và phát triển bền vững.
Mazda giữ nguyên dự báo lợi nhuận điều hành cả năm tài chính 2016 đạt 230 tỷ Yên (1,7 tỷ Euro), tăng 9,5%; doanh thu đạt 3,37 nghìn tỷ Yên (25 tỷ Euro) và thu nhập ròng đạt 155 tỷ Yên (1,15 tỷ Euro).
Ý kiến bạn đọc