(VnMedia)- Tập đoàn xe sang của Đức Audi vừa lập kỷ lục mới với doanh số hơn 1,8 triệu xe trong năm 2015, tăng 3,6% so với năm 2014.
Cụ thể, theo công bố của Audi AG, doanh số bán của tập đoàn này năm qua đạt 1.803.250 xe, con số ấn tượng trong bối cảnh hàng loạt mẫu xe mới như A4, Q7 và R8 vẫn chưa có mặt tại tất cả các thị trường trên thế giới. Trong khi các thị trường châu Âu và Trung Quốc có mức doanh số ấn tượng với Audi thì tại Mỹ, thương hiệu xe sang này có mức tăng gấp đôi mức tăng chung của thị trường.
Tính riêng trong tháng 12 vừa qua, khoảng 158.450 xe Audi được giao tới tay khách hàng trên toàn cầu, tăng 5,6% so với cùng kỳ năm 2014. Điều này đồng nghĩa với việc doanh số bán của Audi có mức tăng trưởng trong 72 tháng liên tiếp.
“Với doanh số 1,8 triệu xe, chúng tôi đã vượt qua mục tiêu bán 1,5 triệu xe tới 300.000 xe trong năm 2015. Điều này cho thấy Audi đã đi đúng hướng và đạt được thành công rực rỡ trong một năm đầy thách thức vừa qua” – Rupert Stadler, Chủ tịch Hội đồng quản trị tập đoàn Audi, chia sẻ.
Audi bán ra 1,8 triệu xe năm 2015, vượt mục tiêu 300.000 xe |
Đi sâu vào sự tăng trưởng doanh số các khu vực, Giám đốc bán hàng Dietmar Voggenreiter cho biết: “Tại châu Á, chúng tôi thích nghi rất linh hoạt với sự tăng trưởng chậm của khu vực này và luôn hướng các hoạt động của mình tới mục tiêu kinh doanh lành mạnh, có lợi nhuận. Với sự tăng trưởng mạnh về doanh số bán tại Mỹ và ra mắt thành công các mẫu xe mới tại châu Âu, nền tảng cho sự tăng trưởng mạnh mẽ hơn nữa của Audi trong tương lai đã được thiết lập”.
Các thế hệ mới của hàng loạt mẫu xe chủ chốt của Audi lần lượt được tung ra thị trường, trong đó thế hệ mới của mẫu xe bán chạy nhất của Audi là A4 đã được ra mắt thị trường châu Âu tháng 11/2015 trước khi được tung ra các thị trường khác vào năm nay.
Trong khi đó, Audi Q7 có mặt tại châu Âu tháng 6/2015, tại Trung Quốc (và cả Việt Nam- PV) vào cuối năm qua, trước khi có mặt tại Mỹ và các thị trường trọng yếu khác trong năm 2016. Tính chung các dòng xe Q của Audi tiếp tục có mức tăng trưởng ấn tượng 6% trong năm qua, bán ra khoảng 537.950 xe trên toàn cầu.
Audi tại triển lãm CES 2016 |
Về phần mình, Audi A3 còn tăng trưởng ấn tượng hơn với mức tăng tới 20,3% lên 372.750 xe. Thậm chí Audi TT còn tăng tới 87% đạt 29.950 xe, trở thành xe thể thao cỡ nhỏ hạng sang bán chạy nhất thị trường toàn cầu.
Tính theo thị trường, châu Âu chứng kiến sự tăng trưởng mạnh của phân khúc xe cỡ lớn. Trong khi Audi Q7 tăng tới 104% lên 27.050 xe thì Audi A6 cũng tăng 10% lên 99.800 xe. Nếu tính toàn bộ thị trường châu Âu, Audi đạt mức tăng 4,8% lên mức kỷ lục mới 799.950 xe bán ra.
Tại Mỹ, lần đầu tiên trong lịch sử Audi vượt qua mốc 200.000 xe: cụ thể năm 2015 vừa qua Audi đạt tới 202.202 xe bán ra, tăng 11.1 % với năm trước. Như vậy, doanh số của Audi đã tăng gấp đôi tại thị trường ô tô lớn hàng đầu thế giới này chỉ trong trong vòng 5 năm. Riêng tại Trung Quốc, thị trường lớn thứ hai của Audi, doanh số bán năm qua giảm nhẹ 1,4% xuống 570.889 xe.
Doanh số của AUD AG |
Tháng 12/2015 |
Cộng dồn |
||||
2015 |
2014 |
Thay đổi so với 2014 |
2015 |
2014 |
Thay đổi so với 2014 |
|
Toàn cầu |
158.450 |
150.012 |
+5,6% |
1.803.250 |
1.741.129 |
+3,6% |
Châu Âu |
57.650 |
49.070 |
+17,5% |
799.950 |
762.949 |
+4,8% |
- Đức |
17.087 |
14.733 |
+16,0% |
270.063 |
255.582 |
+5,7% |
- Anh |
9.003 |
7.973 |
+12,9% |
166.817 |
158.829 |
+5,0% |
- Pháp |
5.355 |
4.121 |
+29,9% |
60.216 |
57.214 |
+5,2% |
- Italy |
3.575 |
3.326 |
+7,5% |
54.054 |
49.022 |
+10,3% |
- Tây Ban Nha |
2.886 |
1.770 |
+63,1% |
44.587 |
38.277 |
+16,5% |
- Nga |
2.340 |
2.983 |
-21,6% |
25.650 |
34.014 |
-24,6% |
Mỹ |
20.399 |
19.238 |
+6,0% |
202.202 |
182.011 |
+11,1% |
Mexico |
1.516 |
1.458 |
+4,0% |
14.147 |
12.939 |
+9,3% |
Brazil |
1.309 |
228 |
+474,1% |
17.130 |
12.350 |
+38,7% |
Trung Quốc |
60.197 |
62.576 |
-3,8% |
570.889 |
578.932 |
-1,4% |
Ý kiến bạn đọc