Mazda CX-5 với Honda CR-V: "Tám lạng với nửa cân"

12:55, 25/11/2015
|

(VnMedia)- Gần như độc tôn trong phân khúc SUV 5 chỗ trong những năm gần đây, hai mẫu xe bán chạy nhất là Mazda CX-5 và Honda CR-V đang tạo ra cuộc đua song mã khá thú vị tại Việt Nam.

Cả hai mẫu xe này đều được lắp ráp trong nước, với nguồn gốc xe Nhật bền bỉ và tiết kiệm nhiên liệu. Nếu như CR-V có lịch sử khá lâu thì CX-5 lại là nhân tố quan trọng nhất mang tới thành công cho Mazda cả trên thế giới cũng như tại Việt Nam kể từ khi thương hiệu xe Nhật trở lại Việt Nam qua Công ty ô tô Trường Hải (Thaco) năm 2011.

Mazda CX-5  có lợi thế lớn về giá so với Honda CR-V
Mazda CX-5 có lợi thế lớn về giá so với Honda CR-V

Có thể nói, kích thước cũng như trang bị, tiện nghi trên cả hai mẫu xe này khá tương đương, từ ngoại thất đến nội thất, trong khi thiết kế của CX-5 ấn tượng hơn nhờ ngôn ngữ Kodo nối tiếng. Tuy nhiên, CX-5 chỉ có 1 lựa chọn động cơ 2,0 lít Skyactiv, còn CR-V có hai lựa chọn động cơ, gồm 2,0 lít và 2,4 lít.

Một lợi thế rất lớn của CX-5 trong tháng 11 này là đang được Thaco mạnh tay ưu đãi lên tới 85-90 triệu đồng nên giá bán thực tế của xe tới tay người tiêu dùng chỉ còn khoảng 950 triệu – 1 tỷ đồng tùy theo phiên bản và khu vực.

Hãy cùng chúng tôi so sánh các thông số kỹ thuật và trang bị của 2 mẫu xe này:

 


Ý kiến bạn đọc