Ford có Tổng Giám đốc người Việt đầu tiên

16:51, 11/07/2015
|

(VnMedia)- Kể từ 1/8 tới, ông Phạm Văn Dũng, Giám đốc tài chính của Ford Việt Nam, sẽ đảm nhiệm chức vụ Tổng Giám đốc của công ty này thay ông Jesus Metelo Arias. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử 20 năm, Ford Việt Nam có người lãnh đạo cao nhất là người Việt.

Được biết, ông Jesus Metelo Arias, Tổng Giám đốc đương nhiệm của Ford Việt Nam sẽ được bổ nhiệm vào chức vụ Giám đốc tiếp thị và bán hàng Ford Châu Á Thái Bình Dương, làm việc tại Thượng Hải, Trung Quốc.

“Chúng tôi rất vui mừng và tự hào lần đầu tiên bổ nhiệm một người Việt Nam vào vị trí Tổng Giám đốc. Ông Dũng rất xứng đáng để đảm nhiệm những trọng trách cao nhất của Ford tại thị trường Việt Nam,” ông Kaufman, Chủ tịch của Ford ASEAN, chia sẻ.

Ảnh minh họa

Ông Phạm Văn Dũng, Tổng Giám đốc Ford Việt Nam kể từ 1/8/2015


Được biết, ông Phạm Văn Dũng bắt đầu làm việc tại Ford Việt Nam từ năm 1998 với vị trí kế toán doanh nghiệp, sau đó là nhiều vị trí công việc liên quan đến các hoạt động tài chính. Ông Dũng đã công tác tại Melbourne, Úc vào những năm 2004-2005, phụ trách Tài chính cho bộ phận Bán hàng và Dịch vụ của Ford Úc trước khi trở về Việt Nam và đảm nhiệm vị trí Giám đốc tài chính tại Ford Việt Nam từ năm 2009.

Ông Dũng nhận bằng Cử nhân và bằng Thạc sỹ Kinh tế tại trường Đại học Thương mại Việt Nam, và bằng Thạc sỹ Tài chính tại trường Đại học Công nghệ Swinburn, Úc.

Như vậy, đây là công ty ô tô thứ hai, đều là thương hiệu xe hơi Mỹ, thay Tổng Giám đốc trong thời gian gần đây. Trước đó, đầu tháng 7, GM Việt Nam cũng công bố có lãnh đạo cao nhất mới kể từ đầu tháng 8 tới.


Quỳnh Trang

Ý kiến bạn đọc