(VnMedia)- Theo nghiên cứu của J.D Power, lần đầu tiên trong lịch sử, các thương hiệu ô tô tới từ Hàn Quốc là Kia và Hyundai vươn lên top đầu những thương hiệu ô tô có chất lượng cao nhất, trong khi xe Nhật lại nằm dưới mức trung bình.
Cụ thể, nghiên cứu chất lượng ban đầu của J.D Power 2015 (2015 J.D. Power Initial Quality study) được thực hiện với 84.000 khách hàng về những vấn đề họ gặp phải trong vòng 90 ngày kể từ ngày mua hoặc thuê một mẫu xe mới phiên bản 2015. Những điểm số được ghi nhận tương ứng với những phản ánh về chất lượng trên mỗi 100 xe, do đó điểm số càng thấp thì chất lượng càng cao.
Kết quả nghiên cứu thường niên năm thứ 29 này vừa được công bố hôm qua, 17/6, cho thấy khá bất ngờ, khi thương hiệu Kia của Hàn Quốc lần đầu tiên trong lịch sử vươn lên vị trí thứ hai về chất lượng trong số 33 thương hiệu ô tô nằm trong diện nghiên cứu với 86 điểm, chỉ đứng sau Porsche (80 điểm) – thương hiệu 3 năm liên tiếp đứng ở vị trí cao nhất và đứng đầu nếu chỉ xét về chất lượng xe phổ thông, sản xuất đại trà trên toàn cầu. Nhờ sự cải tiến liên tục về chất lượng và trang bị theo xe, năm nay thương hiệu Kia đã tăng được tới 5 bậc (tăng tương ứng 20 điểm), từ vị trí thứ 7 năm ngoái.
Kia bất ngờ leo lên vị trí dẫn đầu về chất lượng xe phổ thông |
“Chúng tôi tin tưởng nghiên cứu của J.D Power đã chỉ ra rằng các mẫu xe Kia đang đạt chất lượng cao trên phạm vi toàn cầu, và đáng trân trọng hơn cả khi kết quả này là phản ánh thực tế khi sử dụng xe Kia của những khách hàng của chúng tôi”- Michael Sprague, Giám đốc điều hành Kia Mỹ, chia sẻ- “Sự tăng mạnh mẽ về chất lượng của xe Kia là một trong những câu chuyện thành công lớn nhất của nền công nghiệp ô tô toàn cầu, nhờ sự chăm chỉ của hàng ngàn thành viên của chúng tôi trên toàn cầu cũng như chiến lược dài hạn tập trung vào chất lượng, nâng cao vị thế thương hiệu và đặc biệt nâng cao sự hài lòng của khách hàng”.
Cùng với Kia, thương hiệu Hyundai cùng tập đoàn vẫn duy trì được vị trí thứ tư với 95 điểm, đứng trên hàng loạt thương hiệu xe sang như Infiniti (97 điểm), BMW (99 điểm), Lexus (104 điểm), Mercedes-Benz (111 điểm)…
Về phần mình, các thương hiệu ô tô Nhật lại bất ngờ có bước thụt lùi khi đa số các thương hiệu nằm gần hoặc dưới mức trung bình của các thương hiệu ô tô thế giới năm nay là 112 điểm. Cụ thể, ngoại trừ Toyota được 104 điểm, Honda được 111 điểm nằm trên mức trung bình, các thương hiệu xe Nhật khác đều năm dưới mức trung bình như Nissan (121 điểm), Mazda (123 điểm), Acura (126 điểm), Mitsubishi (126 điểm), Subaru (142 điểm).
“Đây rõ ràng là một cuộc cách mạng về chất lượng xe hơi”- Renee Stephens, Phó chủ tịch phụ trách chất lượng ô tô Mỹ của J.D Power, nói- “Đã từ lâu, các thương hiệu xe hơi Nhật Bản được rất nhiều người xem như tiêu chuẩn vàng về chất lượng nhưng trong khi họ đang loay hoay cải tiến thì các thương hiệu xe hơi khác, đáng chú ý nhất là các thương hiệu tới từ Hàn Quốc, lại tăng tốc mạnh mẽ về chất lượng”.
Ý kiến bạn đọc