Giám đốc truyền thông Toyota bị bắt vì buôn ma túy

17:42, 20/06/2015
|

(VnMedia)- Giám đốc truyền thông tập đoàn Toyota – bà Julie Hamp- vừa bị bắt tại Nhật Bản do tình nghi liên quan đến hoạt động buôn bán ma túy.

Theo hãng tin Nikkei của Nhật, vị giám đốc này đã vận chuyển một số lượng thuốc giảm đau bất hợp pháp, bị cơ quan hải quan phát hiện và thông báo tới cảnh sát. Cụ thể có 57 viên thuốc chứa thuốc giảm đau opioid oxycodone được phát hiện trong hành lý của Julie Hamp. Đây là không chỉ là một thuốc giảm đau mà còn có tác dụng gây hưng phấn như ma túy, chỉ có trong đơn thuốc tại Nhật Bản và chịu quy định nhập khẩu rất nghiêm ngặt của Bộ Y tế.

Được biết, Julie Hamp bị bắt sáng thứ 5 tại một khách sạn ở Tokyo. Theo cảnh sát, trước đó Julie đã nhận nhiều gói hàng tương tự qua đường chuyển phát quốc tế và họ đang tiếp tục điều tra làm rõ sự việc. 

Ảnh minh họa

Julie Hamp vừa bị bắt giữ tại Nhật

Trong khi đó, hãng tin Reuters cho biết Julie đã khai với cảnh sát rằng bà không nghĩ rằng bà đã nhập khẩu một chất bất hợp pháp.

Về phần mình, đại diện Toyota cho biết họ tin tưởng cuộc điều tra sẽ làm rõ việc Julie Hamp không vi phạm pháp luật. Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc điều hành tập đoàn Toyota Akio Toyoda nói: “Ngoài việc là một người bạn thân của tôi, Julie Hamp còn là một thành viên vô cùng quan trọng của Toyota. Chúng tôi tin rằng khi cuộc điều tra hoàn thành, sự thật sẽ được sáng tỏ và Julie không hề có chủ ý vi phạm bất kỳ quy định nào của pháp luật”.

Trên thực tế, vụ bắt giữ cũng khiến hoạt động phát ngôn của Toyota xáo trộn. Với việc được bổ nhiệm mới đây, Hamp là một người Mỹ và là một trong những phụ nữ quan trọng nhất trong cơ cấu của tập đoàn Toyota.


Công Thường - tổng hợp

Ý kiến bạn đọc