(VnMedia)- Nhu cầu ô tô tại thị trường ô tô lớn hàng đầu thế giới là Mỹ tiếp tục tăng gần 5% trong tháng 4 vừa qua để đạt doanh số hơn 1,4 triệu chiếc. 3 thương hiệu có doanh số lớn nhất tại đây là GM, Ford và Toyota.
Số liệu chính thức vừa được công bố cho biết, trong tháng 4/2015, toàn bộ thị trường Mỹ bán ra 1.455.242 chiếc ô tô các loại (không bao gồm xe tải nặng, xe chuyên dụng), tăng 4,6% so với cùng kỳ năm ngoái. Tính chung 4 tháng đầu năm 2015, thị trường Mỹ tiêu thụ 5.411.707 chiếc ô tô các loại, tăng 5,4% so với cùng kỳ năm 2014.
Đứng đầu về doanh số tại Mỹ tháng qua vẫn là tập đoàn General Motors với 269.056 chiếc bán ra, tăng 5,9% so với cùng kỳ; tính chung 4 tháng đạt 953.095 chiếc, tăng 5,5% so với cùng kỳ, trong đó thương hiệu Chevrolet chiếm hơn 2/3 với hơn 660.000 chiếc.
Toyota đứng đầu thế giới nhưng chỉ đứng thứ 3 tại Mỹ |
Bám sát Toyota là tập đoàn Fiat Chrysler (gồm rất nhiều thương hiệu như Alfa Romeo, Chrysler, Dodge, Ram, Fiat, Jeep, Ferrari, Maseratti) với 190.264 chiếc, tăng 5,8% so với cùng kỳ; cộng dồn 4 tháng đạt 698.578 chiếc, tăng 6,1% so với cùng kỳ. Các vị trí tiếp theo có doanh số lớn là Honda với hơn 130.000 chiếc, Hyundai – Kia với hơn 121.000 chiếc, Nissan với gần 110.000 chiếc.
Đáng chú ý, thị trường xe sang của Mỹ tiếp tục chứng kiến sự bùng nổ doanh số: Mercedes của tập đoàn Daimler đạt gần 32.000 chiếc (tăng 13%) trong tháng qua và tổng doanh số 4 tháng tăng 9,6% lên hơn 115.000 chiếc. Đối thủ của Mercedes là BMW có mức tăng 6,9% trong tháng 4 và 8,1% trong 4 tháng, lên các con số tương ứng là gần 27.000 chiếc và hơn 97.000 chiếc.
Về phần mình, Audi tăng 7,5% trong tháng 4 và 11,9% trong 4 tháng, lên tương ứng gần 17.000 và gần 57.000 chiếc; thương hiệu Porsche cùng tập đoàn Volkswagen có mức tăng tới 28% trong tháng 4 và 17% trong 4 tháng, tương ứng lên hơn 5.200 chiếc và hơn 14.000 chiếc…
Ý kiến bạn đọc