Mazda CX-5 đạt sản lượng 1 triệu xe

08:52, 26/05/2015
|

(VnMedia)- Chỉ hơn 3 năm sau khi chính thức được sản xuất đại trà vào cuối năm 2011, sản lượng Mazda CX-5 đã đạt 1 triệu chiếc và là mẫu xe Mazda đạt mốc ấn tượng này nhanh thứ hai sau Mazda3/Axela.

* Vượt CR-V, Mazda CX-5 lên "ngôi vương"

Ngày 25/5, tập đoàn ô tô Mazda Nhật Bản công bố sản lượng cộng dồn của Mazda CX-5 vượt 1 triệu chiếc vào cuối tháng 4/2015, chỉ sau 3 năm và 5 tháng sau khi sản xuất đại trà từ tháng 11/2011. Hoạt động sản xuất CX-5, mẫu xe thế hệ mới đầu tiên của Mazda với linh hồn là công nghệ Skyactiv và ngôn ngữ thiết kế Kodo, bắt đầu tại nhà máy Ujina ở Hiroshima (Nhật Bản) nhưng đã mở rộng ra tại Trung Quốc, Nga, Malaysia và đặc biệt là tại Việt Nam thông qua Công ty ô tô Trường Hải (Thaco).

CX-5 được tung ra thị trường toàn cầu vào tháng 2/2012 và nhanh chóng thu hút sự chú ý của người tiêu dùng trên toàn thế giới. Mẫu crossover này đã thu thập cho mình hơn 60 giải thưởng uy tín khác nhau trên thế giới, trong đó có giải thưởng danh giá “Xe của năm tại Nhật Bản” năm 2012-2013. Cùng với Mazda3, CX-5 là mẫu xe chiến lược quan trọng của tập đoàn Mazda và cũng là mẫu xe bán chạy hàng đầu trên toàn cầu cũng như tại quê hương Nhật Bản.

Ảnh minh họa

Mazda CX-5 thăng hoa trên toàn cầu

“Tôi rất vui khi chứng kiến CX-5 đạt sản lượng 1 triệu chiếc chỉ sau 3 năm và 5 tháng đi vào sản xuất”- ông Masahi Otsuka, Giám đốc chiến lược sản phẩm CX-5, nói- “Tôi xin bày tỏ lòng biết ơn với người tiêu dùng trên toàn thế giới đã đánh giá cao và ủng hộ CX-5. Chúng tôi cam kết sẽ tiếp tục nâng cao giá trị cho mẫu xe này trong thời gian tới để đảm bảo xe vẫn là lựa chọn hàng đầu với những người có lối sống năng động, và để hấp dẫn nhiều khách hàng hơn nữa trong tương lai”.

Được biết trong chiến lược của mình, Mazda sẽ tiếp tục phát triển các sản phẩm đáp ứng đa dạng nhu cầu của khách hàng, đảm bảo niềm vui khi cầm lái, thân thiện với môi trường và an toàn, giúp nâng cao giá trị cuộc sống của con người và trở thành một thương hiệu có giá trị đặc biệt với khách hàng.

Tại Việt Nam, CX-5 là nhân tố quan trọng nhất (trước khi Mazda3 Skyactiv xuất hiện cuối năm ngoái) giúp thương hiệu xe Mazda bùng nổ và liên tục thăng hoa dù cũng chỉ trở lại Việt Nam được khoảng 4 năm. Năm 2014, Mazda CX-5 lần đầu tiên vượt qua đối thủ chính trong phân khúc SUV 5 chỗ là Honda CR-V và lọt vào top 10 xe bán chạy nhất trên thị trường với doanh số 2.931 chiếc. 4 tháng đầu năm 2015, CX-5 tiếp tục dẫn đầu phân khúc và nằm trong top 10 xe bán chạy nhất với 1.379 chiếc được bán ra, tăng hơn 100% so với cùng kỳ năm ngoái. 

Hiện Thaco đang sản xuất và phân phối 2 phiên bản CX-5 cùng động cơ 2,0 lít số tự động: bản cầu trước công suất 153 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô men xoắn 200 Nm tại 4.000 vòng/phút; bản hai cầu 152 mã lực và 198 Nm ở các vòng tua máy tương tự trên. CX-5 có giá đề xuất 1,084 tỷ đồng với bản cầu trước và 1,134 tỷ đồng với bản 2 cầu.


Công Thường

Ý kiến bạn đọc