(VnMedia)- Trái với sự bùng nổ tại các thị trường trong khu vực, mẫu xe côn tay chính hãng đầu tiên của Honda tại Việt Nam là MSX có doanh số bán chỉ 200-300 chiếc mỗi tháng, bằng 20-30% mục tiêu đặt ra.
* Honda MSX 125 tới đại lý, giá tăng 3 triệu
* Loạt xe máy mới đến với người dùng Việt
Ra mắt hồi tháng 9 năm ngoái, MSX là thử nghiệm đầu tiên của Honda trong lĩnh vực xe côn tay, sau gần 20 năm có mặt ở Việt Nam và luôn dẫn đầu thị trường xe máy với các sản phẩm xe ga và xe số. Tuy nhiên sau 5 tháng bán hàng, thử nghiệm này vẫn chưa tạo được dấu ấn đáng kể bởi doanh số cộng dồn chỉ vẻn vẹn khoảng 1.000 chiếc, trung bình khoảng 200 chiếc mỗi tháng.
Cụ thể, theo thống kê của Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM), trong 3 tháng cuối năm 2014 sau khi ra mắt, doanh số bán MSX chỉ đạt 451 chiếc. Tình hình có chút cải thiện hơn khi hai tháng đầu năm, doanh số mẫu xe này đạt 561 chiếc. Tuy nhiên đây là con số thấp hơn nhiều mục tiêu 1.000 chiếc mỗi tháng mà liên doanh xe máy đang chiếm gần 70% thị phần tại Việt Nam này đặt ra.
Xe côn tay MSX 125 có giá đề xuất 60 triệu đồng |
MSX 125 có kích thước tổng thể 1.760 x 755 x 1010 mm, khoảng cách giữa 2 trục bánh xe 1.200 mm, độ cao yên 765 mm, khoảng sáng gầm xe 166 mm, trọng lượng 101,7 kg.
Trái tim của xe là động cơ 4 thì, 125 cc, làm mát bằng không khí cùng hệ thống phun xăng điện tử PGM-FI, công suất tối đa 7,2 mã lực tại 7.000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 10,9 Nm tại 5.500 vòng/phút, đi kèm hộp số 4 cấp. Xe sử dụng phanh đĩa trước và sau, vành nhôm đúc 12 inch với các chấu hình chữ Y, bộ lốp 12/70-12 trước và 130/70-12.
MSX 125 có 4 màu (trắng, đen, xanh, đỏ) với giá bán lẻ đề xuất là 60 triệu đồng, với chế độ bảo hành 2 năm hoặc 20.000 km cùng 6 lần kiểm tra định kỳ miễn phí. Đây là mẫu xe thành công của Honda với 4 bằng sáng chế trong quá trình phát triển, chủ yếu cho việc phân chia cấu trúc vỏ bình xăng và khung xe. Tại Thái Lan, MSX 125 được giới trẻ ưa chuộng với 57.000 chiếc được bán ra trong 7 tháng đầu năm 2014.
Ý kiến bạn đọc