(VnMedia)- Tháng 3 vừa qua, Toyota Việt Nam bán ra hơn 3.700 chiếc xe các loại, tăng 38% so với cùng kỳ. Tuy nhiên mẫu xe mới ra mắt cuối năm ngoái Altis bất ngờ có doanh số giảm xuống hơn 400 chiếc và để đối thủ là Mazda3 leo lên vị trí đứng đầu phân khúc C tại Việt Nam.
* Toyota Camry 2015 sẽ tăng giá tới 100 triệu ?
* Toyota sắp ra quyết định "sống còn" tại Việt Nam
* Giá xe Toyota tại Việt Nam đồng loạt tăng
* Toàn cảnh thuế, phí ô tô, xe máy năm 2015
* Công bố lộ trình giảm thuế nhập khẩu ô tô
Toyota Việt Nam vừa cho biết, trong tháng 3/2015, công ty này bán ra 3.742 chiếc xe các loại, tăng 38% so với cùng kỳ năm ngoái. Như thường lệ, dẫn đầu doanh số của Toyota thời gian gần đây vẫn là Vios với 1.181 chiếc bán ra, nâng tổng doanh số cộng dồn của thế hệ mới sau 1 năm ra mắt là trên 12.000 chiếc.
Bám sát Vios là hai mẫu xe thuộc dự án xe đa dụng toàn cầu Fortuner và Innova, với doanh số lần lượt là 861 và 774 chiếc, tăng tương ứng 31% và 53% so với cùng kỳ năm ngoái mà theo Toyota là do nhu cầu mua cho thuê xe phục vụ đợt nghỉ lễ 30/4 – 1/5 tăng cao.
Toyota Altis bất ngờ có doanh số suy giảm mạnh kể từ khi ra mắt |
Mặc dù có sự tăng 25% so với cùng kỳ nhưng chỉ với 435 chiếc bán ra, Altis có sự sụt giảm mạnh nhất kể từ khi ra mắt hồi tháng 9/2014 vừa qua. Trái ngược với sự sụt giảm này, đối thủ nặng ký Mazda3 lại bùng nổ với gần 600 chiếc, lần đầu vươn lên vị trí quán quân về doanh số bán trong phân khúc C – phân khúc có sự cạnh tranh gay gắt nhất cả trên thị trường trong nước và thế giới, với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi như Altis, Civic, Focus, Mazda3, K3…
Theo tìm hiểu của VnMedia, sự sụt giảm của Altis trong tháng qua nằm ở nội bộ Toyota Việt Nam, khi năng lực sản xuất bị giới hạn, công ty này phải điều chỉnh kế hoạch sản xuất của Altis để phần nào nhường chỗ cho sản xuất Vios có nhu cầu nóng hơn. Ngoài ra, trong thời gian này, Toyota còn phải ưu tiên sản xuất lắp ráp Camry 2015 đáp ứng nhu cầu sau khi ra mắt vào cuối tháng 4 nên nhiều khả năng, doanh số (thể hiện ở số lượng xe giao thực tế) của Altis trong những tháng sắp tới sẽ tiếp tục không cao...
Thị trường đang ngóng sự xuất hiện của Camry 2015 |
Tính chung trong quý I năm 2015, đã có 10.872 chiếc xe Toyota được giao tới tay khách hàng, tăng 46,4% so với quý I năm 2014.
Riêng với thương hiệu Lexus, đã có 84 chiếc Lexus được giao tới tay khách hàng trong tháng qua, nâng tổng doanh số 3 tháng đầu năm lên gần 280 chiếc, tăng gấp 3,6 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Sự khởi đầu mạnh mẽ mà đóng góp không nhỏ là sự xuất hiện của Lexus Thăng Long hứa hẹn một năm bùng nổ của Lexus tại Việt Nam, hoàn toàn có thể vượt qua Audi và cạnh tranh với BMW vị trí thứ 2 về doanh số xe sang (sau Mercedes) ngay trong năm thứ 2 xuất hiện tại Việt Nam.
Ý kiến bạn đọc