Continental ra lốp siêu êm tại Việt Nam

13:59, 09/04/2015
|

(VnMedia)- Thương hiệu lốp Continental vừa tung ra thị trường Việt Nam dòng lốp cao cấp ContiComfortContact CC5 với những đặc tính kỹ thuật dành riêng cho thị trường Đông Nam Á với có đặc tính ẩm ướt do mưa nhiều…

Theo kết quả nghiên cứu của Continental Tire, người tiêu dùng khu vực châu Á – Thái Bình Dương (APAC) có đến đến 45% người tiêu dùng có xu hướng chọn những dòng lốp có độ êm ái cao để sử dụng, chỉ 25% quan tâm đến giá bán, 20% quan tâm đến đặc tính an toàn trên đường ướt và 10%  quan tâm đến các đặc tính an toàn trên đường khô.

Ảnh minh họa

Lốp ContiComfordContact CC5

ContiComfortContact CC5 được Continental Tires nghiên cứu và phát triển nhằm bổ khuyết cho phân khúc xe hạng B và hạng C vốn không có sự hiện diện của dòng lốp cao cấp (premium tires).

Theo đó, nhờ được chế tạo theo công nghệ Conti Silent Tread Pattern Groove với rãnh ta-lông không ồn, CC5 có độ giảm thiểu tiếng ồn lớn. Công nghệ này có tác dụng phá vỡ sóng âm trong không khí theo các rãnh dọc nhằm giúp triệt tiêu tiếng ồn mà ảnh hưởng đến hiệu suất hoạt động của xe. Với các nút tán âm được đặt ngay trên rãnh lốp, hiện tượng cộng hưởng âm sẽ được loại trừ, các đường sóng âm gây ồn sẽ bị phá vỡ.

Theo Continental, không chỉ có đặc tính loại bỏ tiếng ồn tốt, CC5 còn mang lại độ êm ái cao cho xe.  Gân lốp bên trong dạng chữ V có tác dụng phân phối lực đồng đều tạo độ êm ái cho xe khi vậnh hành. Hợp chất cao su của lốp có khả năng hấp thụ xung động tốt nên giúp giảm chấn tốt, nhất là khi vận hành trên đường gồ ghề.

Đặc biệt, CC5 còn tạo cảm giác lái chắc chắn và an toàn khi vận hành trên điều kiện đường ướt. Nhờ rãnh lốp được thiết kế đặc biệt và gai lốp ở dạng bất đối xứng, dòng lốp này tăng tối đa khả năng bám đường khi vận hành trên đường ướt khi loại bỏ nước ở rãnh lốp một cách hiệu quả. Hiện tượng nêm thủy lực (aquaplaning) khiến lốp xe rơi vào tình trạng không tiếp xúc tốt với mặt đường khi lái xe trên đường mưa ở CC5 cũng được loại bỏ nhờ độ sâu gai và rãnh lốp của dòng lốp này được thiết kế để thoát nước tốt. Người sử dụng yên tâm khi xe không có hiện tượng mất lái khi bẻ lái. Theo thử nghiệm của Continental, chiều dài vệt phanh ngắn hơn các loại lốp cùng loại.


Quỳnh Trang

Ý kiến bạn đọc