(VnMedia)- Lần đầu tiên trong lịch sử, Mazda có tới 3 mẫu xe cùng dẫn đầu phân khúc của mình tại thị trường Việt Nam là Mazda3, Mazda6 và CX-5. Điều này cho thấy xu hướng tiêu dùng những mẫu xe có thiết kế năng động, thể thao và trẻ trung, cùng với công nghệ hiện đại đang ngày càng tăng.
* Mazda có nhận diện mới tại Việt Nam
* Tháng 3, Altis bất ngờ bị Mazda3 vượt mặt
* Sau Tết, hàng loạt xe Mazda bùng nổ
Bộ 3 xe Mazda bất ngờ cùng đứng đầu phân khúc tại Việt Nam trong tháng qua |
So với thế hệ trước, Mazda3 mới với những thay đổi ấn tượng về ngoại hình, đường nét thiết kế trên thân xe, gia tăng kích thước cho đến những nâng cấp đắt giá về trang bị nội thất, đặc biệt là khả năng vận hành vượt trội nhờ ứng dụng công nghệ SkyActiv. Không phải ngẫu nhiên mà Mazda3 lại lọt vào top 3 ứng viên cuối cùng cho giải Xe của năm 2014 trên toàn cầu.
Mazda3 đang bùng nổ tại Việt Nam |
Ở phân khúc CUV, Mazda CX-5 cũng là một cái tên không kém phần nổi bật khi luôn giữ sự ổn định về thị phần trong từng tháng. Tính đến hết quý 1/2015, mẫu xe này đạt tỷ lệ tăng trưởng 109% so với cùng kỳ năm 2014 với lượng tiêu thụ là 1.056 chiếc. Kết quả tăng trưởng ấn tượng này cùng mức thị phần 46% trong phân khúc CUV đã giúp Mazda CX-5 tiếp tục giữ vững vị trí mẫu CUV bán chạy nhất Việt Nam.
Mazda CX-5 |
Không chỉ bán chạy tại Việt Nam, bộ 3 Mazda3, Mazda6 và CX-5 đang là những mẫu xe Mazda bán chạy nhất trên toàn cầu. Nếu như năm 2014, CX-5 dẫn đầu doanh số bán ra, với hơn 312.000 chiếc; Mazda3 với hơn 265.000 chiếc và Mazda6 hơn 120.000 chiếc thì trong hai tháng đầu năm, CX-5 vẫn dẫn đầu với gần 56.000 chiếc; Mazda6 bất ngờ leo lên vị trí thứ hai với hơn 25.000 chiếc, trong khi Mazda3 ở vị trí thứ 3 với gần 23.000 chiếc.
Mazda6 |
Ý kiến bạn đọc