(VnMedia)- Mẫu xe nâng cấp Toyota Camry 2015 vừa ra mắt tại Thái Lan với thay đổi mạnh mẽ về thiết kế và trang bị cũng như động cơ. Dự kiến mẫu sedan hạng D này sẽ trình làng tại Việt Nam trong tháng 4 sắp tới.
* Tháng 2: Vios hút khách, Camry "ế ẩm"
* Giá xe Toyota tại Việt Nam đồng loạt tăng
* Tháng 1, Toyota Camry bất ngờ lao dốc
* Toàn cảnh thuế, phí ô tô, xe máy năm 2015
Với những ai quen nhìn Camry với phong cách đĩnh đạc, dành cho doanh nhân thành đạt, tuổi từ trung niên trở lên thì sẽ bất ngờ với thiết kế của Camry 2015 khi mẫu xe này lột xác theo phong cách thiết kế thể thao, trẻ trung để cạnh tranh với một trong những đối thủ nặng ký nhất là Sonata – mẫu xe đang có cách di chuyển ngược lại theo phong cách chững chạc của Camry.
Toyota Camry 2015 sắp ra mắt tại Việt Nam |
Phía đuôi xe, cụm đèn hậu cũng được thiết kế lại nhưng sự khác biệt dễ nhận ra nhất là thanh mạ crôm mỏng nối liền hai đèn; ở phiên bản cao có 2 ống xả hai bên.
Nội thất của Camry 2015 tại Thái Lan được nâng cấp đáng kể, trong đó đáng chú ý là điều hòa tự động 3 vùng, có thêm ghế sau chỉnh điện, hệ thống âm thanh JBL 10 loa, sạc không dây; trong khi an toàn đáng chú ý với kiểm soát hành trình động, kiểm soát điểm mù, cảnh báo va chạm phía sau, cảnh báo chệch làn đường, cảnh báo va chạm phía trước và 7 túi khí.
Đáng chú ý nhất trong lần nâng cấp Camry lần này là Toyota trang bị cho Camry 2015 động cơ hoàn toàn mới ở những phiên bản động cơ 2,0 lít. Tại Thái Lan, Camry 2015 có 6 phiên bản là 2.0G, 2.0G Extremo, 2.5G, 2.5HV CD, 2.5HV Navigator và 2.5HV Premium, trong đó hai phiên bản đầu tiên sử dụng động cơ 2,0 lít VVI-iW và D-4S hoàn toàn mới, đi cùng hộp số tự động 6 cấp thay cho 4 cấp trước đây.
Xe có thiết kế mới, động cơ 2,0 lít mới |
Cùng với VVT-iW, động cơ mới còn có công nghệ D-4S, tách bộ tăng áp kép thành bộ phun trực tiếp và bộ phun port. Tùy thuộc vào tốc độ của động cơ, sẽ có bộ phun trực tiếp áp suất cao vào xy-lanh và bộ phun ở cổng nạp hoặc chỉ có bộ phun xy-lanh trực tiếp. Do đó, khí nạp và nhiên liệu được trộn đều ở mọi phạm vi tốc độ của động cơ, tăng phản ứng của van tiết lưu, động cơ, mô men xoắn trong phạm vi rộng của tốc độ động cơ mà không bị mất hiệu suất nhiên liệu.
Nội thất có thêm một số trang bị cao cấp |
Trong khi đó, động cơ 2,5 lít vẫn giữ nguyên như hiện nay với công suất 178 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 231 Nm tại 4.100 vòng/phút, tiêu hao nhiên liệu trung bình 7,8 lít /100 km.
|
|
|
|
Ý kiến bạn đọc