(VnMedia)- Trung tuần tháng 4 tới, Camry 2015 với sự thay đổi mạnh về thiết kế ngoại thất và trang bị động cơ mới cho phiên bản 2,0 lít sẽ chính thức ra mắt tại Việt Nam.
* Toyota Camry 2015 sắp ra mắt tại Việt Nam
* Tháng 1, Toyota Camry bất ngờ lao dốc
Sau khi ra mắt hồi đầu tháng 3 vừa qua, những mẫu xe Camry 2015 đã được trưng bày tại triển lãm ô tô Bangkok (Thái Lan) vừa khai cuộc. Dự kiến mẫu xe Camry 2015 ra mắt tại Việt Nam tháng 4 tới cũng có thiết kế và trang bị tương tự xe tại Thái Lan (trừ vô lăng: ở Việt Nam bên trái còn Thái Lan bên phải cabin).
Tuy nhiên, những người hâm mộ ở Việt Nam chẳng cần chờ tới tháng 4 mà cuối tuần qua, những chiếc Camry hybrid 2015 cũng đã xuất hiện tại Việt Nam dưới màu sơn xe cảnh sát giao thông để phục vụ cho Đại hội đồng liên minh nghị viện thế giới sắp diễn ra tại Trung tâm hội nghị quốc gia, Hà Nội.
Toyota Camry 2015 tại Thái Lan |
Thay đổi lớn nhất ở phía đầu xe khi phần trên của lưới tản nhiệt thu hẹp lại chỉ còn bề rộng vừa đủ logo Toyota, trong khi phía dưới được thiết kế rất lớn, hình lục giác với viền crôm bao quanh và chứa luôn cả đèn sương mù. Hai hốc gió nhỏ phía dưới đèn pha được kế dạng đứng cho tương xứng và chủ yếu có tác dụng hài hòa thiết kế cho đầu xe. Đèn pha full-LED, tự động điều chỉnh góc chiếu, được thiết kế mới với dải đèn LED chiếu sáng ban ngày.
Phía đuôi xe, cụm đèn hậu cũng được thiết kế lại nhưng sự khác biệt dễ nhận ra nhất là thanh mạ crôm mỏng nối liền hai đèn; ở phiên bản cao có 2 ống xả hai bên.
Xe sắp ra mắt tại Việt Nam |
Đáng chú ý nhất trong lần nâng cấp Camry lần này là Toyota trang bị cho Camry 2015 động cơ hoàn toàn mới ở những phiên bản động cơ 2,0 lít. Tại Thái Lan, Camry 2015 có 6 phiên bản là 2.0G, 2.0G Extremo, 2.5G, 2.5HV CD, 2.5HV Navigator và 2.5HV Premium, trong đó hai phiên bản đầu tiên sử dụng động cơ 2,0 lít VVI-iW và D-4S hoàn toàn mới, đi cùng hộp số tự động 6 cấp thay cho 4 cấp trước đây.
Cụ thể, động cơ mang mã 6AR-FSE này có tỷ số nén cao hơn phiên bản cũ 1AZ-FE (12,7:1 so với 9,8:1), cùng với những cải tiến như công nghệ VVT-iW (Variable Valve Timing-intelligent Wide- Mở rộng thời điểm đóng mở van biến thiên thông minh), công nghệ lần đầu tiên được gắn với động cơ phun xăng trực tiếp 8AR-FTS dung tích 2.0 lít của chiếc Lexus NX 200t, cho phép nó chạy được trong cả chu kì Atkinson (hay còn gọi là động cơ 5 thì) và Otto (hay còn gọi là động cơ đốt trong 4 kỳ). Ở tải trọng thấp, động cơ được trang bị công nghệ VVT-iW có thể chuyển sang chu kỳ Atkinson để tiết kiệm nhiên liệu. Tại số vòng quay cao, động cơ có thể trở về chu kỳ Otto, để tăng cung cấp nhiên liệu và hiệu suất. Công nghệ VVT-iW với tiêu chẩn VVT-i trên van xả và VVT-iW trên van nạp.
Nội thất Toyota Camry 2015 |
Cùng với cải tiến về công nghệ, công suất của động cơ 2,0 lít mới cũng tăng đáng kể, từ mức 145 mã lực tại 6.000 vòng/phút và 190 Nm tại 4.000 vòng/phút lên 150 mã lực tại 5.600-6.500 vòng/phút và 199 Nm tại 4.600 vòng/phút, cho phép xe tăng tốc từ 0-100km/h trong 10,4 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 210 km/h. Đáng chú ý, động cơ mới này sẽ giúp tiết kiệm tới 13% nhiên liệu so với thế hệ trước, chỉ còn 7,2 lít/100 km đường hỗn hợp.
Trong khi đó, động cơ 2,5 lít vẫn giữ nguyên như hiện nay với công suất 178 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 231 Nm tại 4.100 vòng/phút, tiêu hao nhiên liệu trung bình 7,8 lít /100 km.
|
|
|
|
|
|
|
Ý kiến bạn đọc