(VnMedia)- Hyundai i20 chính thức gia nhập phân khúc crossover, với vẻ ngoài góc cạnh hơn và rộng rãi hơn nhưng vẫn giữ nguyên những giá trị cốt lõi được coi là thế mạnh của các phiên bản trước. Dự kiến xe sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc về Việt Nam trong năm 2015.
i20 Active có gì?
Khi nhận thấy một phân khúc tiềm năng, Hyundai sẽ ngay lập tức đưa sản phẩm của mình vào. Đó là một chiến lược được rất nhiều hãng sản xuất ô tô áp dụng trong thị trường phát triển nhanh chóng như ngày nay. Nhưng chỉ Hyundai với những nghiên cứu của mình, mới đưa ra những sản phẩm thực sự hấp dẫn.
Tuy nhiên, một câu hỏi đặt ra là, ngay cả với Hyundai, liệu mẫu xe mới này – i20 Active – có thực sự là một mẫu xe hấp dẫn trong phân khúc này hay không? Có thể thấy rõ ràng rằng, i20 Active là phiên bản crossover của mẫu xe i20 hatback vốn đang rất được ưa chuộng. i20 gia nhập vào một phân khúc hiện đang rất phát triển, với thiết kế cản đầy mạnh mẽ, cùng những đường nét đầy lôi cuốn.
Hyundai i20 Acitive |
i20 Active thêm nhiều chi tiết góc cạnh hơn, cùng với lớp sơn phủ mờ toàn thân xe, thêm khung gắn biển số và đường bao mái chắc chắn. Khoảng sáng gầm xe cao hơn khiến cho vành xe 16-inch (được thiết kế mới)dường như khá phù hợp. Bộ cản mới, nổi bật với đèn sương mù lớn. Lưới tản nhiệt hình lục giác hiện đại với các thanh ngang, thay vì kết cấu hình tổ ong. Ngoài ra, còn nhiều trang bị sẽ khiến các fan của Hyundai thích thú, bao gồm cụm đèn pha phong cách châu Âu, được trang bị thêm đèn LED ban ngày, chiếu sáng định vị và cả đèn chiếu góc. Một điểm nữa cho thấy sự tinh tế của Hyundai đó là nắp bình xăng nổi bật và cột C màu đen bóng.
Đuôi xe mượt mà |
i20 Active vận hành thế nào?
Về tổng thể, vận hành không quá khác biệt so với phiên bản tiêu chuẩn; bởi động cơ hộp số được giữ nguyên. Hyundai cho biết đã làm lại hộp số của i20 Active - ở cả phiên bản xăng và dầu –giúp xe vận hành linh hoạt hơn; tiết kiệm nhiên liệu tới 6% ở phiên bản máy xăng và 11% ở phiên bản máy dầu.
Xe thuộc dòng crossover |
Hyundai cho biết không muốn nâng hệ thống treo lên 190mm bởi muốn giữ nguyên phong cách thiết kế và động lực học của phiên bản trước. Vô lăng i20 Active nhẹ nhàng hơn giúp lái xe điều khiển linh hoạt trên phố nhưng một vài trường hợp sẽ không thực sự hiệu quả. Mặc dù vậy, chúng tôi vẫn đánh giá đây là một mẫu xe vận hành khá ấn tượng với gầm cao hơn trước.
Việc lái xe theo đó cũng thú vị hơn. Hệ thống treo có 1 chút bất tiện, tuy nhiên vẫn vận hành êm ái ở tốc độ thấp. Sự khác biệt rất tinh tế, cần phải trải nghiệm song song với i20 hatchback để có đánh giá chính xác hơn.
Nội thất i20 Active |
Điều đó phụ thuộc vào việc bạn đánh giá thế nào về crossover – Xe thể thao phong cách, theo cách nói của Hyundai. Một mặt, đây vẫn là một chiếc hatchback, không được thiết kế thêm các chi tiết off-road, và những gì bạn bỏ ra cho một mẫu xe đắt tiền hơn chỉ là vẻ ngoài mạnh mẽ hơn. Tuy nhiên, nếu bạn nhìn dòng xe này ở khía cạnh một phiên bản đứng đầu trong phân khúc hatchback với phong cách khác biệt và trang bị thêm một số tiện nghi, thì việc chi trả cho mẫu xe này sẽ dễ dàng hơn. Hyundai cũng thêm 1 lợi ích nữa cho xe là nâng khoảng sáng gầm xe, không thay đổi phong cách của xe nhưng hữu ích trong vận hành.
Thêm vào đó, mẫu xe crossover không quá kiểu cách nhưng đủ khác biệt và nổi bật so với hàng nghìn xe i20 đang chạy trên đường phố. Nó có đầy đủ những thế mạnh của Hyundai – trang bị, phong cách và dễ dàng sử dụng, nhưng cũng mang những điểm yếu như cảm giác lái chưa thực sự ấn tượng. Việc sử dụng những màu sắc sôi nổi có hơi mạo hiểm, nhưng tôi cho rằng, nó thực sự hiệu quả đối với một mẫu xe “định hướng phong cách” như i20 Active.
Đây là một lựa chọn mới cho khách hàng |
|
|
|
|
|
|
Ý kiến bạn đọc