(VnMedia) - Dự kiến trong tháng 4 tới, Toyota Camry 2015 sẽ chính thức ra mắt thị trường Việt Nam với thay đổi lớn nhất nhằm vào phiên bản động cơ 2,0 lít.
* Tháng 2: Vios hút khách, Camry "ế ẩm"
* Giá xe Toyota tại Việt Nam đồng loạt tăng
* Tháng 1, Toyota Camry bất ngờ lao dốc
* Toàn cảnh thuế, phí ô tô, xe máy năm 2015
Đáng chú ý nhất trong lần nâng cấp Camry lần này là Toyota trang bị cho Camry 2015 động cơ hoàn toàn mới ở những phiên bản động cơ 2,0 lít. Cụ thể, động cơ mang mã 6AR-FSE này có tỷ số nén cao hơn phiên bản cũ 1AZ-FE (12,7:1 so với 9,8:1), cùng với những cải tiến như công nghệ VVT-iW (Variable Valve Timing-intelligent Wide- Mở rộng thời điểm đóng mở van biến thiên thông minh), công nghệ lần đầu tiên được gắn với động cơ phun xăng trực tiếp 8AR-FTS dung tích 2.0 lít của chiếc Lexus NX 200t, cho phép nó chạy được trong cả chu kì Atkinson (hay còn gọi là động cơ 5 thì) và Otto (hay còn gọi là động cơ đốt trong 4 kỳ).
Toyota Camry 2015 sắp ra mắt tại Việt Nam |
Cùng với VVT-iW, động cơ mới còn có công nghệ D-4S, tách bộ tăng áp kép thành bộ phun trực tiếp và bộ phun port. Tùy thuộc vào tốc độ của động cơ, sẽ có bộ phun trực tiếp áp suất cao vào xy-lanh và bộ phun ở cổng nạp hoặc chỉ có bộ phun xy-lanh trực tiếp. Do đó, khí nạp và nhiên liệu được trộn đều ở mọi phạm vi tốc độ của động cơ, tăng phản ứng của van tiết lưu, động cơ, mô men xoắn trong phạm vi rộng của tốc độ động cơ mà không bị mất hiệu suất nhiên liệu.
Ý kiến bạn đọc