(VnMedia)- Mazda6 (hay Mazda Atenza tại quê hương Nhật Bản) tiếp tục gặt hái thành công trên thị trường thế giới với số xe sản xuất cộng dồn đạt 3 triệu chiếc vào cuối tháng 11 vừa qua. Đây cũng là mẫu xe đạt sản lượng 3 triệu chiếc nhanh thứ hai của tập đoàn Mazda.
* Mazda6 bứt phá từ chất tới lượng
* Mazda6 phiên bản mới tuyệt đẹp
* 3 năm trở lại Việt Nam, Mazda lập hàng loạt kỳ tích
* Mazda3 2015 giá từ 749 triệu tại Việt Nam!
Theo công bố vừa được tập đoàn Mazda Nhật Bản công bố hôm 19/12, tổng sản lượng Mazda6 trên toàn cầu đạt 3 triệu chiếc vào cuối tháng 11/2014, gần 13 năm sau khi Mazda6 thế hệ đầu tiên được sản xuất đầu năm 2002 tại nhà máy số 2 Hofu, Yamaguchi, Nhật Bản. Đây cũng là mẫu xe đạt được sản lượng ba triệu chiếc nhanh thứ hai của tập đoàn Mazda Nhật Bản, chỉ sau Mazda3 (hay Mazda Axela tại Nhật Bản).
Theo thống kê của Mazda, Mazda6 thế hệ đầu tiên đạt doanh số 1,945 triệu chiếc, thế hệ thứ 2 đạt gần 720 nghìn chiếc và thế hệ thứ 3 mới từ năm 2002 đạt gần 340 nghìn chiếc.
Ngôn ngữ thiết kế Kodo ấn tượng |
Mazda6 hiện nay thuộc thế hệ thứ 3, được ra mắt lần đầu trên thị trường thế giới vào năm 2002 và là mẫu xe thứ hai trong số các mẫu xe thế hệ mới của Mazda, sau CX-5, được thừa hưởng ưu việt của công nghệ Skyactiv tiên tiến và ngôn ngữ thiết kế Kodo nổi tiếng. Ngay khi ra mắt, Mazda6 đã liên tục được vinh danh với hơn 40 giải thưởng toàn cầu, trong đó mới nhất là lọt vào top những xe có thiết kế đẹp nhất 2013 (World Car Design of the Year 2013), Xe của năm 2014 RJC tại Nhật Bản…
Theo kế hoạch, phiên bản nâng cấp của Mazda6 sẽ được tung ra thị trường thế giới từ tháng 1/2015, bắt đầu từ Nhật Bản và Mỹ. Mazda cho hay, Mazda6 mới sẽ thừa hưởng những công nghệ và ý tưởng mới nhất của hãng xe hơi Nhật, trong đó tiếp tục nâng cao cảm giác lái, cảm giác thoải mái, hệ thống kết nối thế hệ mới, các công nghệ an toàn thông minh mới i-Activsense.
Nội thất sang trọng và tiện nghi |
Việc Việt Nam là một trong 4 nơi sản xuất Mazda6 trên thế giới cho thấy tập đoàn Mazda đánh giá cao vai trò và tiềm năng của thị trường Việt Nam. Phát biểu tại lễ ra mắt Mazda3 Skyactiv – mẫu xe thế hệ mới thứ 3 tại Việt Nam sau Mazda CX-5 và Mazda6 - mới đây, Giám đốc kinh doanh (SEO) của tập đoàn Mazda đánh giá cao sự bùng nổ của Việt Nam, chỉ sau 3 năm đã đạt doanh số ấn tượng 15.000 chiếc. Ông này kết thúc bài phát biểu bằng việc nhắc lại mong muốn hợp tác lâu dài với Công ty ô tô Trường Hải (Thaco) trong việc phát triến thương hiệu Mazda tại Việt Nam.
Ý kiến bạn đọc