(VnMedia)- Sự tăng trưởng doanh số của bộ ba Mazda CX-5, Mazda3 và BT-50 đã giúp VinaMazda tiếp tục bùng nổ trong tháng 10 với 1.015 chiếc bán ra, tăng 132% so với cùng kỳ. Dù mới được 10 tháng nhưng có thể khẳng định 2014 là năm thành công nhất của nhà sản xuất, phân phối này.
Với 313 chiếc được bán ra trong tháng qua (tăng 116% so với cùng kỳ), Mazda CX-5 tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu phân khúc CUV. Không chỉ tháng thứ 3 liên tiếp là mẫu CUV bán chạy nhất trên thị trường, mẫu xe này còn bứt phá bỏ xa các mẫu xe đối thủ trong cùng phân khúc. Kết quả kinh doanh ấn tượng này cho thấy sự vượt trội của CX-5 so với các đổi thủ và được kỳ vọng sẽ tăng nhiệt cho cuộc đua giành vị trí mẫu CUV số 1 Việt Nam trong năm 2014.
|
Bám sát nút là Mazda3 có doanh số trung bình trên 200 chiếc/tháng, riêng tháng 10 đạt 211 chiếc, tăng 73% so với cùng kỳ năm 2013. Sở hữu thiết kế trẻ trung, nhiều trang bị, cảm giác lái tốt cùng giá bán hợp lý chính là ưu thế nổi bật Mazda 3 so với các đối thủ trong phân khúc C đầy cạnh tranh.
Tại phân khúc xe bán tải, Mazda BT-50 đạt mức tăng trưởng 167% so với cùng kỳ năm 2013, tương đương 203 chiếc bán ra trong tháng 10. Đặc biệt, việc giới thiệu thêm phiên bản 2.2L AT 2WD có giá bán 699 triệu đồng giúp người tiêu dùng có thêm lựa chọn mới đồng thời tăng sức cạnh tranh trong phân khúc pick-up. Mazda BT-50 mới được trang bị nhiều tiện nghi tương đồng với phiên bản cao cấp nhất (3.2L AT), đồng thời động cơ 2.2L mang lại khả năng vận hành tốt, linh hoạt phù hợp với đối tượng khách hàng là cá nhân hay doanh nghiệp thường xuyên đi lại trong nội đô.
Mazda6 đang bùng nổ |
Ấn tượng về doanh số trong tháng còn phải nhắc đến Mazda6 – mẫu sedan đang “nóng bỏng” trên thị trường với sản lượng bán liên tục tăng, riêng tháng 10 đạt 160 chiếc, là doanh số bán hàng theo tháng cao nhất từ trước tới nay, tăng 416% so với cùng kỳ năm 2013. Sự kết hợp hoàn hảo giữa các tính năng vận hành và hiệu quả tiết kiệm nhiên liệu cùng hàng loạt ứng dụng công nghệ hiện đại trong một thiết kế đẹp của dòng sedan cỡ trung được kỳ vọng sẽ giúp Mazda gia tăng thị phần trong phân khúc D.Các mẫu xe còn lại Mazda 2, CX-9 đều duy trì khá tốt thị phần trong phân khúc của mình, lần lượt đạt doanh số trong tháng 10 là 87 xe và 29 xe.
Mazda BT-50 bán chạy hàng đầu phân khúc |
Theo số liệu thống kê từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), trong 10 tháng đầu năm 2014, VinaMazda đã bán ra 7.216 chiếc, tăng 156% so với cùng kỳ năm 2013. Sự bùng nổ của những mẫu xe chủ lực cộng với doanh số ổn định của các mẫu xe còn lại đã cho thấy thương hiệu xe Mazda đang tiếp tục hấp dẫn đông đảo khách hàng Việt Nam. Với kết quả kinh doanh vượt trội này, doanh số cả năm 2014 được dự báo có thể đạt 9.000 xe, tăng 120% so với năm 2013 và năm kinh doanh tốt nhất của VinaMazda kể từ khi xuất hiện trên thị trường.
Ý kiến bạn đọc