Những ‘chiến binh’ giúp Ford lập kỳ tích

06:56, 20/11/2014
|

(VnMedia)- Tại VMS 2014, Ford trưng bày dàn xe du lịch, xe bán tải, mà nổi bật nhất là xe bán tải Ranger và xe thể thao đa dụng cỡ nhỏ EcoSport. Đây là những sản phẩm đã góp phần giúp liên doanh Mỹ lập kỳ tích tại Việt Nam trong năm nay.

Theo thống kê của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), chỉ trong 10 tháng đầu năm 2014, Ford đã đạt doanh số gần 11.000 chiếc, tăng tới 69% so với cùng kỳ và chưa hết năm nhưng đã lập kỷ lục lần đầu tiên đạt doanh số hơn 10.000 chiếc/năm trong suốt gần 20 năm có mặt tại Việt Nam.

Ảnh minh họa

EcoSport đạt doanh số trên 1 nghìn chiếc sau 4 tháng ra mắt


Tại triển lãm VMS 2014 lần này, Ford tự tin trưng bày dàn sản phẩm đã giúp liên doanh xe Mỹ tăng mạnh trong vài năm gần đây, và giúp định vị Ford là một trong ba thương hiệu bán chạy nhất trên thị trường.

Xuất hiện trên sân khấu chính của Ford lần này là phiên bản SUV thành thị EcoSport hoàn toàn mới, ra mắt tại Việt Nam hồi tháng 7 vừa qua. Giúp định hình một phân khúc xe mới, EcoSport là sự phối hợp độc đáo giữa tính linh động, khả năng tiết kiệm nhiên liệu và công nghệ thông minh trong một thiết kế của chiếc SUV với ý tưởng về một phong cách thành thị năng động. Chỉ sau 4 tháng xuất hiện, doanh số của EcoSport đã đạt trên 1.000 chiếc, với xu hướng ngày càng tăng, đang dần chứng minh sự đón nhận nhiệt tình của người tiêu dùng.

Ảnh minh họa

Fiesta với siêu động cơ EcoBoost

Trưng bày bên cạnh EcoSport là dòng xe Fiesta thể thao, được trang bị động cơ đoạt nhiều giải thưởng quốc tế EcoBoost 1.0L. Chiến lược thành công của Ford với dòng xe Fiesta mới chính là việc nâng tầm một chiếc xe thịnh hành, vốn đã là chiếc xe dẫn đầu thị trường với khả năng tiết kiệm nhiên liệu, vận hành và thiết kế, ngày càng trở nên tốt hơn. Mẫu xe hạng C cũng nằm trong chiến lược one Ford là Ford Focus cũng được trưng bày. Đây là một trong những xe nâng tầm phân khúc xe cỡ trung với hàng loạt những tính năng thú vị và mới xuất hiện trên thị trường, bao gồm tính năng Hỗ trợ đỗ xe tự động, Hỗ trợ phanh xe chủ động trong thành phố, Hệ thống cảm biến thông tin điểm mù, Hệ thống đóng lưới tản nhiệt chủ động và SYNC.

Đáng chú ý nhất là Ranger 3.2L, phiên bản mới nhất của dòng xe bán tải bán chạy nhất ở Việt Nam. Những ưu thế nổi bật về khả năng vận hành mạnh mẽ và tiện nghi, tiết kiệm nhiên liệu....đã giúp Ranger tiếp tục dẫn đầu thị trường với doanh số 10 tháng đạt hơn 3.400 chiếc, gấp đôi đối thủ gần nhất.

Ảnh minh họa

Ranger 3.2 mới - phiên bản mới của dòng xe bán tải bán chạy nhất thị trường


" Triển lãm Ô tô thường niên mang đến một sân chơi hấp dẫn để trưng bày toàn bộ các dòng xe toàn cầu của Ford có mặt tại thị trường Việt Nam, cho phép chúng tôi thu hút thêm nhiều khách hàng khác nhau, đồng thời kết nối với phong cách sống và phục vụ nhu cầu vận chuyển của họ "-  ông Jesus Metelo Arias, Tổng Giám đốc Ford Việt Nam, giải thích.

Cũng tại triển lãm lần này, Ford trưng bày những công nghệ và phát minh trong động cơ EcoBoost nổi tiếng thông qua khu trưng bày mang tính tương tác cao. EcoBoost mới đây đã đoạt giải Động cơ của năm lần thứ 3 liên tiếp.


Quỳnh Trang - tin, ảnh

Ý kiến bạn đọc