(VnMedia)- Nhanh chóng xác định chủng loại xe và ghi nhận phản ánh của khách hàng, đối chiếu với tiêu chuẩn kỹ thuật để chẩn đoán, khoanh vùng bệnh cho xe máy.
Đó là chia sẻ của anh Dương Hoài Phong (Cửa hàng Honda ủy nhiệm OSC), người vừa đoạt giải Nhất phần thi Chẩn đoán hư hỏng của Hội thi Tư vấn - Chẩn đoán dịch vụ năm 2014 do Honda Việt Nam tổ chức, dành cho những thì sinh suất sắc đến từ hệ thống Cửa hàng bán hàng và dịch vụ do Honda ủy nhiệm(HEAD) trên toàn quốc.
Chẩn đoán hư hỏng và cách sửa chữa xe máy |
“Dựa trên phản ánh của khách hàng – người sử dụng thực tế và phản ánh ‘bệnh’ của xe – và thực hiện đúng thao tác trình tự như Honda hướng dẫn, chúng tôi sẽ có kết quả chẩn đoán và sửa chữa nhanh nhất. Vấn đề ‘bệnh’ của xe là việc không biết thì khó, biết thì dễ, nên mấu chốt là sự trau dồi kiến thức kỹ thuật và nâng cao kỹ năng thực tế khi sửa chữa” - anh Phong chia sẻ.
Tư vấn dịch vụ đòi hỏi phải có cả kỹ thuật và kỹ năng |
“Người tư vấn dịch vụ cần cả kỹ thuật và kỹ năng, cần phải hiểu khách nói gì, cần gì và đặt mình vào vị trí của họ để chia sẻ và có hướng giải quyết xác đáng nhất, tất nhiên theo quy định của Honda” – anh Tường chia sẻ. “Chúng tôi phải nâng cao kỹ năng kiểm soát bản thân, trong đó thái độ với khách hàng là quan trọng nhất và khách hàng luôn luôn đúng”.
Trao giải cho những thí sinh xuất sắc nhất |
Hội thi tay nghề thợ giỏi là một hoạt động thường niên được bộ phận Huấn luyện phòng dịch vụ Honda tổ chức với mong muốn tạo điều kiện cho các kỹ thuật viên có sự trau dồi kiến thức nhằm mục đích nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ tại cửa hàng, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.
Ý kiến bạn đọc