(VnMedia)- Ban tổ chức triển lãm ô tô Việt Nam (VMS 2014) cho biết triển lãm năm nay đã kết thúc với hàng loạt kỷ lục mới, trong đó có hơn 160 nghìn lượt khách tham quan, hơn 560 hợp đồng mua xe.
* 6 kỷ lục của triển lãm ô tô Việt Nam 2013
VMS 2014 chứng kiến sự hội tụ của đông đảo nhất các thương hiệu ô tô tại Việt Nam, với 18 thương hiệu tại 15 gian hàng. Đáng chú ý là các thương hiệu ô tô nhập khẩu, đặc biệt là các thương hiệu xe sang, ngày càng lớn mạnh với 8 thương hiệu xe sang dự triển lãm, trong đó có sự trở lại của Porsche và xuất hiện lần đầu của Jaguar.
Theo thông tin từ ban tổ chức, với 560 hợp đồng mua xe được ký kết ngay tại triển lãm, VMS 2014 có lượng khách mua xe tại chỗ gần gấp 3 lần con số 200 chiếc của triển lãm VMS 2013. Trên thực tế, một số mẫu xe dù trưng bày hoành tráng tại triển lãm nhưng không có xe để giao ngay, khách hàng phải chờ tới quý 1, thậm chí là quý 2 năm tới mới được nhận xe.
VMS 2014 lập kỷ lục về số thương hiệu ô tô, khách tham quan. Ảnh: QT |
Sức hút của triển lãm đến từ 103 mẫu xe trưng bày, trong đó có 4 xe ý tưởng Honda NSX-1, Toyota FT-Bh, Lexus LF-LC, Porsche 919 Hybrid và hơn 20 mẫu xe mới xuất hiện trên thị trường bao gồm Audi TT Coupe mới, BMW Series 4 Gran Coupe, Mercedes S500 Coupe, Chevrolet Camaro, Infiniti Q50, Jaguar F-Type, Lexus GX460, Honda CR-V 2015, Mitsibishi Outlander PHEV, Porsche Macan, Suzuki Ertiga, …
Trong 4 ngày mở cửa dành cho công chúng, VMS 2014 thu hút hơn 161.700 lượt khách tham quan, riêng ngày cuối cùng có gần 56.000 lượt người tham dự. Năm ngoái, ban tổ chức cho biết VMS 2013 thu hút 155.000 khách tham quan.
Với quy mô và số lượng khách tham quan không ngừng tăng lên qua mỗi năm, VMS đã trở thành sự kiên lớn nhất và hấp dẫn nhất trong năm của ngành công nghiệp ô tô. Tuy nhiên, kỷ lục này sẽ khó bị phá trong năm tới bởi nhiều khả năng các nhà nhập khẩu sẽ tổ chức triển lãm cho riêng mình, thay vì gộp với các thành viên Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) như hiện nay.
Ý kiến bạn đọc