(VnMedia)- Tháng 9 vừa qua, thị trường ô tô Việt
Số liệu vừa được Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) công bố cho thấy, trong tháng 9 vừa qua, doanh số bán hàng toàn thị trường ô tô Việt Nam (gồm cả xe mới lắp ráp và nhập khẩu) đạt 16.149 chiếc, tăng tới 65% so với cùng kỳ năm 2013. Đây là mức tăng trưởng ấn tượng và là tháng thứ 18 liên tiếp, doanh số bán hàng của toàn thị trường cao hơn so với cùng kỳ năm trước đó.
Xe bán tải Mazda BT-50 góp phần giúp Mazda thăng hoa |
Trong tháng qua, thương hiệu Mazda có mức tăng trưởng rất mạnh, cùng với thương hiệu Kia và mảng xe tải để giúp công ty ô tô Trường Hải (Thaco) trở lại dẫn đầu VAMA về doanh số với 4.195 chiếc, tăng tới 69% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong số này, CX-5 và BT-50 bất ngờ cùng đạt doanh số hơn 300 chiếc, giúp Mazda đạt doanh số tới 1.133 chiếc trong tháng 9.
Sự bùng nổ của các mẫu xe mới như Vios 2014, Corolla Altis 2014 hay sự hút khách đến bất ngờ của các mẫu xe thuộc dự án xe đa dụng toàn cầu là Fortuner và Innova…đã giúp Toyota có mức doanh số 3.747 chiếc, tăng 27% so với cùng kỳ năm 2013.
Với Ford, các mẫu xe thương mại như xe bán tải Ranger và xe minibus Transit tiếp tục tỏ ra không có đối thủ trên thị trường, là đầu tàu giúp thương hiệu xe Mỹ đạt doanh số 1.390 chiếc trong tháng 9 vừa qua, một mức kỷ lục của tháng 9.
City 2014 giúp Honda có doanh số tháng 9 tăng gấp đôi cùng kỳ. |
Trong tháng 9 vừa qua cũng chứng kiến sự phục hồi mạnh mẽ của Honda nhờ sự xuất hiện của sản phẩm mới City 2014. Mới chỉ xuất hiện trên thị trường trong 3 tuần cuối của tháng 9 nhưng mẫu xe này đã giúp Honda có mức tăng doanh số gấp đôi cùng kỳ để đạt 7.69 chiếc.
Tính chung 9 tháng, doanh số bán của toàn thị trường đạt 106.710 chiếc, tăng 39% so với cùng kỳ năm 2013. Các doanh nghiệp dẫn đầu về doanh số vẫn là Thaco (28.701 chiếc),
Với diễn biến tăng vọt của thị trường trong những tháng gần đây, VAMA tiếp tục điều chỉnh tăng dự báo doanh số cả năm 2014 lên 145.000 chiếc, tăng 32% so với năm 2013.
Ý kiến bạn đọc