Cuối năm, xe bạc tỷ dồn dập xuất hiện

07:15, 27/10/2014
|

(VnMedia)- Thị trường ô tô Việt Nam tuần qua chứng kiến sự xuất hiện của xe sang Porche Macan, công bố giá xe thể thao Peugeot, trong khi các mẫu xe phổ thông hút khách. Ở mảng xe máy, xe ga đang có dấu hiệu sốt giá.

Peugeot RCZ giá dưới 2 tỷ tại Việt Nam

Sau hơn 10 ngày ra mắt, mẫu xe thể thao 2 cửa Peugeot RCZ nhập khẩu vừa được Thaco công bố giá  1,995 tỷ đồng, đã gồm thuế VAT. Ông Bùi Kim Kha - Giám đốc Khối kinh doanh xe Du lịch Thaco - TGĐ Thaco PC cho  biết “Được sự hỗ trợ giá từ tập đoàn Peugeot, mẫu xe thể thao RCZ có giá bán hấp dẫn 1,995 tỷ đồng. Đây là mức giá tốt nhất cho một mẫu xe thể thao 2 cửa mạnh mẽ và thương hiệu châu Âu. Vì thế, Thaco tự tin vào việc RCZ có lợi thế lớn về giá so với các đối thủ cạnh tranh”.

Ảnh minh họa

Peugeot RCZ có giá dưới 2 tỷ đồng

Cũng theo ông Kha, những chiếc  xe RCZ đầu tiên về Việt Nam hồi cuối tháng 9 đã được khách hàng Việt Nam đón nhận nhiệt tình. Dự kiến lô xe thứ hai sẽ cập cảng Sài Gòn vào đầu tháng 11 tới. Xem thêm...

Porsche Macan về Việt Nam, giá từ 2,7 tỷ đồng

Mẫu xe thể thao đa dụng cỡ nhỏ Porsche Macan được tung ra thị trường Việt Nam từ ngày 22/10 với giá bán lẻ sau thuế từ 2,7 tỷ đến 4,4 tỷ đồng.

Porsche Macan mới thoạt nhìn trông như một chiếc Cayenne thu nhỏ, nằm cùng phân khúc với các hãng xe sang khác tới từ Đức như Mercedes-Benz GLK, Audi Q5, BMW X4 hay Ranger Rover Evoque tới từ Anh,...

Ảnh minh họa

Porsche Macan có giá từ 2,7 tỷ đồng tại Việt Nam

Được phát triển từ nguyên mẫu của dòng 911, Porsche Macan mới mang kiểu dáng và nhiều chi tiết giống với đàn anh Cayenne, đặc biệt là cụm đèn hậu. Về căn bản, hệ khung gầm Macan được phát triển dựa trên mẫu Q5 của Audi, thương hiệu cùng đứng trong gia đình Volkswagen với Porsche, nhưng để tránh ‘đá’ nhau trên phân khúc SUV hạng sang, Macan mới có phong cách thể thao hơn so với Q5. Xem thêm...

Có thể xé bỏ tem thứ 3 trên kính ô tô ?

Ô tô sản xuất, nhập khẩu phải được dán nhãn năng lượng phía trong xe, trên kính cửa sổ cố định hoặc kính chắn gió phía sau, kể từ 1/1/2015. Quy định này giúp khách hàng chọn mua xe tiết kiệm nhiên liệu.
 
Theo Thông tư liên tịch số 43/2014/TTLT-BGTVT-BCT do Bộ Giao thông Vận tải và Bộ Công Thương vừa ký ban hành, các loại xe ô tô con sản xuất, nhập khẩu nguyên chiếc sẽ phải được dán nhãn năng lượng cung cấp các thông tin liên quan đến loại nhiên liệu sử dụng, mức tiêu thụ nhiên liệu của xe đã được kiểm tra, chứng nhận hoặc đăng ký tự công bố, giúp người tiêu dùng nhận biết và lựa chọn xe tiết kiệm nhiên liệu.

Ảnh minh họa

Nhãn năng lượng chỉ để người tiêu dùng biết về mức tiêu hao nhiên liệu
và chọn mua xe tiết kiệm nhiên liêu

Nhãn năng lượng được sử dụng theo mẫu thống nhất, gồm mẫu nhãn năng lượng do cơ quan quản lý chất lượng (Cục Đăng kiểm) cấp và mẫu nhãn năng lượng do cơ sở sản xuất lắp ráp, nhập khẩu đăng ký tự công bố. Xem thêm...

Vì sao Altis 2014 có tới 1.500 khách mua/tháng ?

Cơn sốt Vios 2014 chưa lắng dịu thì Corolla Altis 2014 xuất hiện và tiếp tục hâm nóng thị trường ô tô cuối năm với 1.500 hợp đồng đặt mua tháng. Vì sao Altis 2014 lại hút khách đến vậy ?

Theo thống kê sơ bộ của Toyota Việt Nam, trong vòng 1 tháng sau khi ra mắt, từ ngày 23/9 đến hết ngày 22/10 vừa qua, tổng số đơn đặt hàng mua Corolla Altis 2014 đạt 1.500 chiếc, trong đó số đơn đặt hàng của tháng 9 là 870 chiếc, 3 tuần đầu của tháng 10 đạt 630 chiếc. Trong số này, các đại lý Toyota đã giao tổng cộng gần 1.000 chiếc Altis 2014 cho khách hàng, trong đó 454 chiếc trong tháng 9 và 524 chiếc trong 3 tuần đầu tháng 10.
Ảnh minh họa

Toyota Corolla Altis 2014 hút khách

Một đại diện của Toyota Việt Nam cho hay, lượng khách mua Altis 2014 đang tăng cao nhưng không nằm ngoài kế hoạch của công ty này. Cũng nhờ nhu cầu xe cao mà mục tiêu doanh số trung bình 600 chiếc Altis/tháng mà Toyota đặt ra hoàn toàn khả thi, ít nhất là trong năm 2014 này. Xem thêm...

Đắt hàng, Honda Vision 2014 đội giá 3 triệu

Mẫu xe ga cỡ nhỏ Honda Vision 2014 vừa ra mắt đầu tháng 10 này đang có hiện tượng sốt nóng trên thị trường với mức giá bán lẻ tới 33 triệu đồng, cao hơn giá - đề xuất 3 triệu đồng.

Theo khảo sát của VnMedia, tại khu vực Hà Nội, giá bán của Vision 2014 hiện tại dao động khoảng 32,5- 33 triệu đồng, tùy đại lý. Tại đại lý Honda Kường Ngân (Nguyễn Lương Bằng), Vision 2014 màu xanh giá 32,8 triệu đồng, các màu còn lại giá 32,5 triệu đồng. Một đại diện đại lý này cho biết, nhu cầu xe Vision 2014 đang khá cao, mỗi ngày riêng cửa hàng tại Nguyễn Lương Bằng bán ra từ 10-15 chiếc.

Tại các đại lý Honda khác ở các quận Thanh Xuân, Cầu Giấy, Đống Đa…, mức giá bán ra của Vision khá sát nhau, dao động quanh mức 32,7-32,8 triệu đồng với tất cả các màu, cá biệt có đại lý bán 33 triệu đồng.
Ảnh minh họa

Vision 2014 có giá gần 33 triệu tại đa số các đại lý Honda khu vực Hà Nội

Đại diện một đại lý có quy mô trung bình tại Hà Nội cho hay, với trang bị công nghệ mới chẳng thua kém đàn anh là mấy nên Vision 2014 đang rất hấp dẫn khách hàng, xe về tới đâu bán hết ngay tới đó và hiện đại lý đang thiếu xe để bán. Một chi tiết đáng chú ý là đối tượng khách hàng của Vision không chỉ là nữ giới như nhiều người lầm tưởng mà nam giới ở nhiều lứa tuổi cũng ưa chuộng mẫu xe này. Xem thêm...

Phương Vũ

Ý kiến bạn đọc