(VnMedia)- Sáng 25/9, Tổng công ty CP Bảo hiểm Bưu điện (PTI) đã ra mắt website https://sms.pti.com.vn/ truy vấn tiến độ giải quyền hồ sơ bồi thường bảo hiểm xe ô tô . Đây là doanh nghiệp bảo hiểm đầu tiên tại Việt
Theo đó, khách hàng mua bảo hiểm xe cơ giới của PTI và đang làm thủ tục bồi thường bảo hiểm có thể truy cập vào website https://sms.pti.com.vn/ để theo dõi các thông tin liên quan đến hồ sơ của mình như hồ sơ đang được giải quyết ở giai đoạn nào, những giấy tờ đã có, còn thiếu, xưởng sửa chữa xe hiện tại, ngày xe ra xưởng, ngày thanh toán tiền bảo hiểm…
Ông Nguyễn Đức Bình, Phó Tổng giám đốc PTI, tại lễ ra mắt |
Ngoài ra, tại website này, PTI còn công bố khoảng thời gian chuẩn cho từng bước trong quy trình bồi thường, qua đó khách hàng có thể dễ dàng đối chiếu và kịp thời phản ánh lên tổng đài chăm sóc khách hàng nếu thấy hồ sơ bồi thường của mình chưa được giải quyết theo đúng thời gian cam kết.
Lãnh đạo PTI cho biết, theo kết quả nghiên cứu thị trường mới đây, có đến 70% khách hàng không hài lòng với các khâu giải quyết bồi thường của doanh nghiệp bảo hiểm. Vì thế, việc PTI triển khai dịch vụ này sẽ minh bạch hóa quy trình bồi thường, giúp khách hàng tiết kiệm được thời gian, công sức, đồng thời góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ của thị trường bảo hiểm nói chung.
Giao diện website truy vấn bồi thường của PTI |
“Quá trình thu thập hồ sơ, giải quyết bồi thường xe cơ giới vô cùng phức tạp, liên quan đến nhiều đơn vị như doanh nghiệp bảo hiểm, gara sửa chữa, cảnh sát giao thông…Nếu khách hàng không chủ động theo dõi được quá trình này thì họ vừa mất đi sự chủ động trong công việc, vừa gặp phải nhiều băn khoăn thắc mắc không được giải đáp tức thì. Vì thế, sự ra đời của website truy vấn bồi thường của PTI sẽ giúp khách hàng tiết kiệm thời gian, công sức, và mang lại sự hài lòng cao nhất cho khách hàng” – ông Nguyễn Đức Bình, Phó Tổng giám đốc PTI, chia sẻ.
Còn theo ông Phùng Đắc Lộc, Tổng thư ký Hiệp hội bảo hiểm Việt Nam, việc ra mắt website truy vấn bồi thường giúp PTI tiên phong trong các dịch vụ gia tăng phục vụ khách hàng, đồng thời minh bạch hóa quá trình bồi thường – điều mà một số doanh nghiệp chưa làm được. Ông Lộc bày tỏ mong muốn PTI mở rộng hoạt động của website sang các lĩnh vực bảo hiểm khác để tiếp tục phục vụ khách hàng tốt hơn.
PTI đi đầu trong việc minh bạch hóa bồi thường xe cơ giới. ảnh minh họa |
“Mục đích hàng đầu của người tham gia bảo hiểm là có sự an tâm về tài chính, khi xảy ra sự cố thì được bồi thường nhanh chóng. Do đó khâu giải quyết bồi thường mà chậm trễ, dây dưa, nhũng nhiễu sẽ gây khó khăn cho khách hàng, giảm uy tín của ngành bảo hiểm. Việc đưa website truy vấn bồi thường của PTI là một trong những hành động thiết thực nhất trong ngành bảo hiểm trong việc thực hiện cải cách hành chính đang được Chính phủ chỉ đạo” – ông Lộc nói
Đây cũng là doanh nghiệp tiên phong trong nhiều dịch vụ giá trị gia tăng, |
Được biết, PTI đang là doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ đi tiên phong trong việc gia tăng các tiện ích mới, đem lại sự thuận lợi cho khách hàng. Chẳng hạn, PTI là doanh nghiệp đầu tiên trang bị hàng loạt điện thoại thông minh (smartphone) cho các giám định viên, giúp họ thuận tiện trong việc hỗ trợ khách hàng. PTI cũng là doanh nghiệp duy nhất trên thị trường cam kết có mặt tại hiện trường sau 30 phút kể từ khi nhận được thông báo của khách hàng; là doanh nghiệp tiên phong trong hợp tác chặt chẽ với gara liên kết để đảm bảo quy chuẩn chất lượng dịch vụ….
Ý kiến bạn đọc