(VnMedia)- Trái với dự đoán thị trường ảm đạm, doanh số bán xe Mazda tại Việt Nam trong tháng 8 vừa qua lập hàng loạt kỷ lục mới, trong đó CX-5 bất ngờ vượt qua CR-V để trở thành mẫu xe thể thao đa dụng cỡ nhỏ bán chạy nhất trên thị trường.
Có thể nói, hiện tượng xe Mazda đã thay đổi quan niệm về thị trường trong tháng 7 âm lịch thông qua việc đạt mức doanh số 789 chiếc trong tháng 8 vừa qua, tăng tới 123% so với cùng kỳ. Đây là mức doanh số kỷ lục theo tháng của xe Mazda tại Việt Nam không chỉ tính từ đầu năm mà còn là mức cao nhất trong vòng 3 năm qua.
Kỷ lục mà xe Mazda lập vào tháng ngâu lại càng có ý nghĩa lớn và “công lớn” thuộc về các mẫu xe Mazda CX-5, Mazda3 và BT-50.
Trong tháng 8 vừa qua, chỉ riêng Mazda CX-5 đã có doanh số 259 chiếc, tăng 127% so với cùng kỳ năm ngoái, không chỉ lập kỷ lục về doanh số bán theo tháng cao nhất tính từ đầu năm đến nay mà còn vượt qua Honda CR-V trở thành mẫu CUV bán chạy nhất trên thị trường.
CX-5 có doanh số kỷ lục trong tháng ngâu |
Nhờ ưu điểm thiết kế hiện đại, nhiều công nghệ mới với các tính năng an toàn cao và giá bán
Trong tháng 9, VinaMazda ưu đãi cho khách hàng mua xe Mazda gồm: ưu đãi giá, tặng 1 năm bảo hiểm vật chất và quà tặng khác bao gồm: phiếu dịch vụ, bộ phụ kiện cao cấp (DVD tích hợp GPS, camera lùi, đèn LED, phim cách nhiệt, túi cứu hộ). Tổng ưu đãi cao nhất (gồm giá và quà tặng) đang được áp dụng cho mẫu CX-5 lên tới 45 triệu đồng, kế đến là mẫu xe BT-50 (bản AT) là 40 triệu đồng. Ngoài ra, các mẫu xe còn lạilà Mazda 2S, Mazda 3 sẽ được ưu đãi giá từ 12 triệu đến 15 triệu đồng, Mazda 6 được ưu đãi giá 20 triệu đồng. Chương trình cụ thể áp dụng tùy từng mẫu xe và khu vực.
|
Là một trong ba mẫu xe bán chạy nhất của Vina Mazda nhờ giá bán hợp lý, thiết kế năng động, trẻ trung, mẫu sedan cỡ nhỏ Mazda3 tiếp tục tăng mạnh về doanh số với tỷ lệ không kém gì Mazda CX-5, trong tháng 8 đạt 189 xe, tăng 130% so với cùng kỳ năm ngoái, luôn nằm trong top những mẫu sedan bán chạy hàng đầu tại Việt Nam.
Tại phân khúc xe bán tải (pick-up), bên cạnh thương hiệu xe Nhật, tính đa dụng, nhiều trang bị phong phú đã mang lại thành công về doanh số cho Mazda BT-50, nhanh chóng vượt qua các đối thủ khác để trở thành mẫu xe bán tải thương hiệu Nhật bán chạy nhất trên thị trường. Trong tháng 8, BT-50 cũng ghi dấu ấn với lượng tiêu thụ đạt 164 xe, tăng 116% so với cùng kỳ năm trước. Việc giới thiệu phiên bản Mazda BT-50S mới với nhiều trang bị phụ kiện, VinaMazda đặt mục tiêu doanh số của Mazda BT-50 trong những tháng cuối năm đạt trên 700 chiếc và cả năm là trên 2.000 chiếc.
Mazda6 có giá cạnh tranh. ảnh QT |
Giữa tháng 8 vừa qua, VinaMazda đã có sự điều chỉnh mạnh về giá bán Mazda6 còn 998 triệu đồng đối với bản 2.0 và 1,159 tỷ đồng đối với bản 2.5, giảm tương ứng tới 126 triệu đồng và 111 triệu đồng. Mức giá vô cùng cạnh tranh này đã giúp Mazda 6 bước vào giai đoạn tăng mạnh về doanh số, đạt gần 100 chiếc chỉ sau 2 tuần công bố giá mới. Cùng với nhiều thế mạnh về chất lượng, trang bị công nghệ, tính năng an toàn, cảm giác lái tốt, Mazda6 ngày càng tự tin khẳng định vị thế cạnh tranh so với các mẫu sedan hạng sang thương hiệu Nhật được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam.
Ngoài các mẫu xe chủ lực về doanh số thì Mazda2, CX-9 cũng tiếp tục giữ vững phong độ tại phân khúc của riêng mình. Nhờ kiểu dáng năng động, nội thất tiện nghi cùng giá bán hợp lý, Mazda2 là lựa chọn hợp lý cho mẫu xe đô thị cỡ nhỏ với doanh số trung bình theo tháng đạt trên 60 chiếc. Sở hữu thiết kế đẹp, nội thất rộng rãi cùng nhiều trang bị hiện đại, tiết kiệm nhiên liệu nhưng lại có mức giá gần 1,9 tỷ khá hợp lý so với các đối thủ cùng phân khúc, mẫu xe nhập khẩu CX-9 đang ngày thể hiện sức hút trên thị trường với mức tăng trưởng ổn định trong phân khúc SUV cỡ lớn, có lượng tiêu thụ đạt 25-30 chiếc/tháng.
Tính chung 8 tháng đầu năm 2014, Vina Mazda tiêu thụ 5.050 chiếc ô tô các loại, tăng 155% so với cùng kỳ năm ngoái, vượt qua doanh số cả năm 2013 (4.089 chiếc). Sự bùng nổ của 3 mẫu xe chủ lực nêu trên cộng với doanh số ổn định của những mẫu xe còn lại khiến thị phần của Vina Mazda tăng mạnh, ngày càng chứng tỏ tham vọng vươn lên vị trí thương hiệu xe Nhật bán chạy nhất trên thị trường với mục tiêu doanh số cho cả năm 2014 mà Vina Mazda vừa tiết lộ là gần 9.000 chiếc, gấp hơn 2 lần tổng sản lượng tiêu thụ trong năm 2013.
Ý kiến bạn đọc