(VnMedia)- Chỉ sau 20 ngày ra mắt, mẫu i20 thế hệ mới (có tên Elite i20 tại Ấn Độ) đã nhận được hơn 15.000 đơn đặt mua, cao gấp rưỡi cơn sốt mà Grand i10 tạo ra được khi ra mắt năm ngoái.
Hyundai Ấn Độ (HMIL) vừa cho biết, họ đã nhận được 15.300 đơn đặt mua i20 mới và hơn 75.000 người quan tâm tới mẫu xe này trong 20 ngày kể từ khi chính thức tung ra thị trường. Đây là một trong những mẫu xe ra mắt thành công nhất trong lịch sử tập đoàn Hyundai, cao gấp rưỡi con số 10.000 đơn đặt mua mà xe nhỏ Grand i10 có được trong cùng khoảng thời gian 20 ngày đầu sau khi ra mắt năm ngoái, hay 11.000 đơn đặt mua sau 30 ngày của mẫu Xcent.
Theo Rakesh Srivastava, giám đốc marketing Hyundai Ấn Độ, nhu cầu xe Elite i20 tăng gấp đôi so với dự kiến, khiến nhà sản xuất này đang tìm cách nâng cao năng lực sản xuất để đáp ứng nhu cầu này. Trong số những đơn đặt mua, tỷ lệ xe dùng động cơ dầu chiếm khoảng 52%.
Hyundai i20 mới tại Ấn Độ |
Được thiết kế tại trung tâm thiết kế của Hyundai tại châu Âu, i20 mới sử dụng ngôn ngữ "Điêu khắc dòng chảy 2.0" tương tự như Genesis và Sonata mới, giúp xe góc cạnh và chắc chắn hơn, khác hẳn vẻ tròn trịa của phiên bản trước. Lưới tản nhiệt lục giác cỡ lớn, cụm đèn pha projector, dải chiếu sáng ban ngày LED. Nội thất của xe có một số điểm nhấn như hệ thống âm thanh 6 loa, điều hòa tự động, van gió hàng ghế sau…
Tại Ấn Độ, i20 mới vẫn sử dụng loại động cơ của phiên bản hiện tại, gồm 4 phiên bản động cơ xăng 1,2 lít VTVT Kappa công suất 83 mã lực và mô men xoắn 117 Nm, số sàn 5 cấp, giá bán tương đương 8.000 – 10.500 USD. 4 phiên bản còn lại sử dụng máy dầu 1,4 lít CRDi, công suất 90 mã lực và mô men xoắn 224 Nm, số sàn 6 cấp, giá bán tương đương từ 10.000 – 12.500 USD.
Ý kiến bạn đọc