(VnMedia)- Sáng nay, 9/9, mẫu sedan cỡ nhỏ thế hệ thứ 4 hoàn toàn mới - City 2014 - chính thức ra mắt tại Hà Nội với hàng loạt sự thay đổi và giá khởi điểm 552 triệu đồng.
* “Bom tấn” của Toyota, Honda sắp ra mắt tại Việt Nam
City 2014 có kích thước tổng thể 4.455 x 1.694 x 1.487 mm (dài x rộng x cao), trong đó chiều dài và chiều cao tăng tương ứng 45 và 5 mm so với thế hệ cũ, chiều dài cơ sở 2.600 mm, tăng 50 mm.
So với thế hệ cũ, ngoại thất City 2014 có sự khác biệt lớn với phong cách xe coupe, đèn pha halogen được thiết kế mới, ốp mặt ca-lăng bản lớn mạ crôm, đèn sương mù dạng tròn mới với hốc đèn rộng và đẹp hơn. Nếu nhìn ngang, điểm khác biệt dễ nhận thấy là tay nắm cửa mạ crôm (bản số vô cấp), ăng ten ở phần đuôi xe hình vây cá mập khỏe khoắn. Lấy cảm hứng từ cánh quạt cối xay gió, Honda đưa ra hai kiểu bánh xe là la-zăng đúc 16 inch cho phiên bản số vô cấp và la-zăng thường 15 inch cho phiên bản số sàn.
City 2014 ra mắt sáng 9/9 tại Hà Nội |
Sự thay đổi ở đuôi xe cũng dễ nhận thấy khi Honda thay thiết kế đèn hậu hình ngũ giác thành dạng dài, mỏng hơn, mở sang cả nắp cốp xe và kết nối với thanh trang trí mạ crôm.
Sự thay đổi kích thước nêu trên nằm trong mục tiêu thiết kế một khoang lái rộng rãi, tiện nghi và đa tầng trong nội thất của City 2014. Bảng điều khiển nhiều lớp có thiết kế bề mặt khác nhau, hiển thị các thông tin chỉ số tiêu hao nhiên liệu tức thời, trung bình và quãng đường còn lại khá thuận tiện. Hệ thống giải trí đĩa CD với 4 loa, hỗ trợ kết nối USB, MP3, AUX…Vô lăng 3 chấu mới tích hợp thêm chức năng đàm thoại rảnh tay, trong khi ‘đặc sản’ lẫy chuyển số vẫn giữ nguyên. Bên cạnh đó, nút ECON hỗ trợ lái xe tiết kiệm nhiên liệu lần đầu được lắp trên City.
Đuôi xe với cụm đèn hậu được thiết kế mới |
Nhắm tới đối tượng khách hàng là các cá nhân và gia đình của họ, Honda đã tăng cường chăm chút cho hàng ghế sau nhờ khoảng không gian (gồm khoảng cách hai hàng ghế, khoảng rộng cho đầu gối và khoảng duỗi chân) được nới rộng từ 60-70 mm so với thế hệ cũ. Đặc biệt, ở phiên bản cao cấp, City 2014 còn có cửa gió điều hòa hàng ghế sau khá tiện ích, tương tự đối thủ cùng phân khúc Nissan Sunny.
"Trái tim" của City 2014 là động cơ 1,5 lít SOHC i-VTEC, cho công suất cực đại 118 mã lực tại 6.600 vòng/phút và mô men xoắn 145 Nm tại 4.600 vòng/phút, đi kèm với hộp số sàn 5 cấp và đặc biệt là hộp số biến thiên vô cấp CVT với 7 cấp số ảo, thay thế số tự động 5 cấp của thế hệ cũ. Theo thử nghiệm theo tiêu chuẩn châu Âu, phiên bản số sàn có mức tiêu hao 5,1 lít/100 km, trong khi bản số vô cấp là 5,7 lít/100 km.
Nội thất tiện nghi hơn với vô lăng 3 chấu mới tích hợp đàm thoại rảnh tay; |
Về an toàn, City 2014 có nhiều cải tiến, từ khung gầm hoàn toàn mới, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, công nghệ hấp thụ lực G-CON, 2 túi khí trước.
Tại Việt Nam, City 2014 có 5 màu gồm ti tan, đen, trắng ngà, ghi bạc và màu xanh dương mới. Giá bán City 2014 bản 1.5 MT là 552 triệu đồng (tăng 2 triệu đồng so với bản cũ) và bản 1.5 CVT là 599 triệu đồng (tăng 9 triệu đồng). Xe được bảo hành 3 năm hoặc 100.000 km tùy điều kiện nào đến trước.
Lãnh đạo Honda Việt Nam cho biết, trong quá trình giới thiệu tại đại lý trước khi ra mắt chính thức hôm nay, đã có hơn 500 khách hàng đặt mua City 2014. Liên doanh ô tô Nhật Bản kỳ vọng doanh số bán 2.000 chiếc từ nay tới trước Tết nguyên đán.
Lãnh đạo Honda kỳ vọng bán 2.000 chiếc trong 5 tháng cuối năm |
Thiết kế City 2014 theo phong cách xe coupe |
La-zăng lấy cảm hứng từ hình ảnh cối xay gió |
Động cơ 1.5 với hộp số CVT mới |
Ý kiến bạn đọc