Doanh số tăng vọt, Audi tăng mục tiêu cả năm

08:26, 09/09/2014
|

(VnMedia)- Với mức doanh số 8 tháng đầu năm 2014 đạt trên 1,1 triệu chiếc, tăng hơn 10% so với cùng kỳ, tập đoàn xe sang Audi đã quyết định điều chỉnh tăng doanh số mục tiêu cả năm lên con số 1,7 triệu chiếc.

 

Theo số liệu thống kê của Audi toàn cầu, tháng 8 vừa qua, doanh số bán của tập đoàn này đạt trên 125.000 chiếc, tăng 5,6% so với cùng kỳ năm ngoái. Tính chung 8 tháng đầu năm 2014, doanh số bán của Audi trên toàn thế giới đạt 1.138.700 chiếc, tăng 10,5% so với cùng kỳ năm 2013.

 

Ảnh minh họa

Audi Q3, một trong những mẫu xe hot nhất của Audi


Sự tăng trưởng này có được nhờ sự bùng nổ của hàng loạt thị trường trọng điểm như Trung Quốc với hơn 47.000 chiếc (tăng 10%) trong tháng 8 và hơn 364.000 (tăng 16,4%) trong 8 tháng; tương tự là Mỹ hơn 17.000 chiếc (tăng 22%) và hơn 101.000 chiếc (tăng 14,5%); châu Á-Thái Bình Dương hơn 55.000 chiếc (tăng 11%) và hơn 430.000 chiếc (tăng 17%).

 

Các mẫu xe đóng góp lớn cho sự tăng trưởng của Audi là A3, A6 hay các mẫu xe dòng Q. Chẳng hạn trong tháng 8 vừa qua, Audi Q3 có mức tăng doanh số tới 40% so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó tại Anh tăng 25%, hay tại Trung Quốc tăng tới hơn 100%.

 

“Nhu cầu xe hơi trên toàn cầu tiếp tục tăng bất chấp nhiều nền kinh tế vẫn còn đang phải đối mặt với những thách thức lớn. Về phần mình, chúng tôi tự tin với mục tiêu bán 1,7 triệu chiếc trong năm 2014 này”- Luca de Meo, thành viên Hội đồng quản trị phụ trách kinh doanh tập đoàn Audi AG, cho biết.

 

Ảnh minh họa

Doanh số bán của Audi toàn cầu tháng 8 và 8 tháng đầu năm 2014


Phương Vũ - Audi

Ý kiến bạn đọc