Xe bán tải Ford Ranger như ‘diều gặp gió’

13:44, 13/08/2014
|

(VnMedia)- So với nhiều mẫu xe Toyota thì mức doanh số hơn 400 chiếc/tháng vẫn còn khá khiêm tốn nhưng với Ford hay trong phân khúc xe bán tải thì doanh số mà Ranger vừa đạt được đã lập kỷ lục mới tại Việt Nam.

Ford Việt Nam cho biết, tháng 7 vừa qua công ty này tiếp tục có mức tăng doanh số gần gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái để đạt 1.307 chiếc, là mức cao thứ hai trong lịch sử công ty. Nhờ đó, thị phần theo tháng của Ford cũng đạt mức cao nhất từ trước tới nay của Ford là 10,4%.

Sự tăng trưởng mạnh mẽ về doanh số của Ford tại Việt Nam vẫn nhờ chủ yếu vào hai mẫu xe thương mại – những mẫu xe có lệ phí trước bạ thấp hơn 5-6 lần so với xe du lịch, ở mức 2% - là Ranger và Transit.

Ảnh minh họa

Doanh số Ranger lập kỷ lục theo tháng


Tháng 7 vừa qua, Ranger đạt doanh số 419 chiếc, tăng 261% so với cùng kỳ và là mức doanh số kỷ lục trong phân khúc xe bán tải. Tính chung 7 tháng, doanh số của mẫu xe theo chiến lược toàn cầu one Ford này đạt mức 2.062 chiếc, tăng 161% so với cùng kỳ năm ngoái, tiếp tục là mẫu xe bán tải bán chạy nhất tại Việt Nam.

Tương tự như những tháng gần đây, Transit tiếp tục là mẫu xe có doanh số bán cao thứ 2 của Ford, với 337 chiếc, cũng lập kỷ lục về doanh số theo tháng của mẫu xe này. Từ đầu năm tới nay, doanh số của Transit đã tăng 120%, đạt 2.048 chiếc. Cũng là xe bán chạy nhất trong phân khúc nhưng Transit khác với Ranger ở chỗ gần như không có đối thủ cạnh tranh.

Ảnh minh họa

EcoSport hứa hẹn nhiều thành công tại Việt Nam


Đặc biệt, ngay trong tháng đầu tiên có mặt tại thị trường, mẫu xe EcoSport hoàn toàn mới đã đáp ứng mong đợi khi định hình một phân khúc xe hoàn toàn mới – xe SUV thành thị cỡ nhỏ – với doanh số bán lẻ đạt 269 chiếc.

Hai mẫu xe khác thuộc chiến lược one Ford là Fiesta và Focus vẫn có doanh số khiêm tốn, trong đó dù Fiesta đã được cải thiện tăng 52% so với cùng kỳ nhưng cộng dồn 7 tháng được 774 chiếc.

Tính chung 7 tháng đầu năm, Ford Việt Nam bán được 6.571 chiếc, tăng 60% so với cùng kỳ, hứa hẹn một năm thành công rực rỡ về doanh số của đại diện hãng xe Mỹ.


Hữu Thọ

Ý kiến bạn đọc