Túi khí hoạt động tốt hơn 15 lần với dây an toàn

18:39, 13/08/2014
|

(VnMedia)- Đó là một trong những thông điệp mà tập đoàn Toyota đưa ra tại Cuộc thi thiết kế đệm cho dây an toàn (Toyota Seatbelt Art Contest) tại 5 quốc gia Đông Nam Á bao gồm Indonesia, Malaysia, Philippines, Thái Lan và Việt Nam. 

Cụ thể, Toyota cho biết, tất cả các thiết bị an toàn thường chỉ hoạt động tốt nhất khi người ngồi trên xe đã thắt dây an toàn, trong đó điển hình là túi khí. Theo bảng khảo sát nội bộ của Toyota và số liệu của Viện nghiên cứu và phân tích dữ liệu tai nạn Nhật Bản, túi khí sẽ hoạt động tốt hơn 15 lần khi lái xe và hành khách đã thắt dây an toàn.

Ảnh minh họa

Thắt dây an toàn là điều kiện cần để một số thiết bị an toàn
hoạt động hiệu quả nhất


Cũng theo thống kê, Việt Nam và Philippine là hai nước có tỷ lệ người thắt dây an toàn thấp nhất, ở mức 20%, trong khi mức trung bình ở các nước Đông Nam Á là 25%, ở Malaysia là 22%, Thái Lan và Indonesia 30%.

Theo Toyota, Cuộc thi thiết kế đệm cho dây an toàn Toyota được tổ chức nhằm tạo cơ hội cho các nhà thiết kế chuyên nghiệp và không chuyên cùng sáng tạo và tranh tài để tạo ra những thiết kế đệm cho dây an toàn ấn tượng và độc đáo, đặc biệt,  mang lại cảm giác thoải mái khi lái xe cũng như tạo thói quen thắt dây an toàn khi lưu thông xe trên đường. Đồng thời, thông qua nhân vật xuyên suốt của cuộc thi - THUMS (viết tắt của Total Human Model for Safety – Mô hình con người toàn diện vì an toàn), Toyota muốn nhắn gửi thông điệp: “An toàn đến từ những công nghệ dẫn đầu của chúng tôi và sự chung tay của các bạn”.

Ảnh minh họa

Thông điệp của cuộc thi là mang lại cảm giác thoải mái và tạo thói quen
thắt dây an toàn khi ngồi trên ô tô


Được biết, sẽ có 3 thí sinh giành chiến thắng ở các hạng mục chuyên nghiệp và không chuyên, với phần thưởng là các máy tính bảng iPad Air và iPad Mini cùng những bộ đệm cho dây an toàn làm từ chính các nhà thiết kế giành chiến thắng.


Quỳnh Trang

Ý kiến bạn đọc