Mazda2 mới có giá dưới 20.000 USD

06:28, 07/08/2014
|

(VnMedia)- Mazda Nhật Bản đang tiến hành định giá cho mẫu xe Mazda2 hoàn toàn mới bản động cơ dầu Skyactiv. Dự kiến xe sẽ có giá hấp dẫn 1,7 triệu Yên Nhật, tương đương 17.000 USD.

Nếu mức giá này được công bố, Mazda2 (tên tại Nhật Bản là Demio) chiếc xe đầu tiên tại Nhật có giá dưới 2 triệu Yên được bán tại quốc gia này.

Sau 7 năm phát triển, Demio phiên bản chuẩn ra đời với kích thước tương tự như dòng xe động cơ lai. Kế hoạch ra mắt Mazda2 vào mùa hè được lùi sang mùa thu để Mazda cải thiện hệ thống định vị.

Ảnh minh họa

Mazda2 (có tên Demio tại Nhật Bản) trên đường thử


Mazda2 sử dụng động cơ diesel 1.5 lít mới được Mazda phát triển. Hãng xe Nhật hy vọng với mức giá thấp, nhiên liệu sử dụng không đắt sẽ là điểm hấp dẫn của dòng xe này. Hiện tại, diesel rẻ hơn xăng 13%, cứ mỗi 1000km đường chạy, Mazda2 mới tốn hơn 2,94 USD cho nhiên liệu so với dòng xe Aqua hybrid cỡ nhỏ của Toyota  và tiết kiệm được 19.61 USD cho nhiên liệu so với dòng xe chạy xăng Honda Fit/Jazz.

Khí thải của xe chạy dầu (diesel) thường là mối bận tâm lớn của chủ phương tiện và các nhà chức trách trước đây. Hiện nay, công nghệ tân tiến đã được áp dụng triệt để nhằm giảm thiểu các chất ô nhiễm thải ra từ loại xe này. Chính vì thế, lượng người mua xe dầu đang tăng lên từng ngày. Hy vọng Mazda2/Demio sẽ đem lại thành công lớn cho Mazda như các dòng xe đình đám Mazda 3 hay Mazda 6.


Yến Nguyễn - tổng hợp

Ý kiến bạn đọc