Kia K3 bất ngờ ‘nổi loạn’

07:12, 29/08/2014
|

(VnMedia)- Mẫu sedan hạng C mang thương hiệu Hàn Quốc Kia K3 vừa bất ngờ vượt qua mẫu xe nhỏ giá mềm Morning để trở thành xe Kia bán chạy nhất tại thị trường Việt Nam .

 

Trong tháng 7 vừa qua, theo số liệu của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam, đã có 256 chiếc K3 được giao tới tay khách hàng. Tuy chênh lệch về doanh số bán với Morning không lớn nhưng đây là lần đầu tiên kể từ khi xuất hiện trên thị trường vào tháng 10/2013, K3 vượt qua Morning về doanh số bán theo tháng. Dẫu vậy, để nói về mức doanh số những tháng tiếp theo hay doanh số chung của cả năm của hai mẫu xe này vẫn còn quá sớm, bởi 7 tháng đầu năm, đã có gần 1.600 chiếc K3 được bán ra, trong khi con số này của Morning là hơn 2.200 chiếc.

 

Ảnh minh họa

K3 là một trong những sản phẩm chiến lược của Thaco Kia


Là mẫu xe đầu tiên nằm trong chiến lược “Đẳng cấp mới – công nghệ mới” của Thaco Kia, K3 kế thừa được những điểm mạnh về trang bị, tiện nghi đã làm nên thành công của mẫu xe tiền nhiệm Forte tại Việt Nam . Không những vậy, K3 còn được làm mới cả về thiết kế ngoại thất và nội thất theo xu hướng trẻ trung, thể thao hơn.

 

Đặc biệt, Kia trang bị cho K3 loạt động cơ mới, nhờ đó dải sản phẩm cũng rộng hơn, từ động cơ 1,6 lít tới 2,0 lít, giá bán khá cạnh tranh, sẵn sàng cạnh tranh sòng phẳng hơn với các đối thủ hạng C như Toyota Altis, Honda Civic, Ford Focus chứ không còn là ví trí dưới hạng C như Forte trước đây.

 

Một điểm nhấn không kém phần ấn tượng là lần đầu tiên tại Việt Nam , một mẫu xe phổ thông được bảo hành kéo dài tới 3 năm không giới hạn số km. Điều này cho thấy nhà sản xuất xe K3 tự tin thế nào đối với chất lượng sản phẩm của mình và đây được xem là một trong những nguyên nhân giúp K3 bước đầu thành công tại Việt Nam. 


Công Thường

Ý kiến bạn đọc