Hôm nay, Hyundai i20 mới ra mắt

06:57, 11/08/2014
|

(VnMedia)- Hôm nay, 11/8, mẫu xe hatchback cỡ nhỏ i20 thế hệ mới sẽ chính thức xuất hiện lần đầu tiên trên thế giới tại New Delhi, Ấn Độ.

Một số báo điện tử Ấn Độ cho biết, lượng truy cập thông tin về i20 trong tuần qua tăng chóng mặt, cho thấy rất nhiều người dân Ấn Độ đang mong chờ từng ngày sự xuất hiện của i20 mới.

Những hình ảnh rò rỉ của i20 mới trước ngày ra mắt chính thức cho thấy, xe cho cảm giác thiết kế ngoại thất chắc chắn hơn, trong khi nội thất rộng rãi hơn. Về kích thước, i20 mới rộng hơn 24 mm, chiều dài ngắn hơn 10 mm so với bản hiện tại, ở mức 3.985 mm nhưng chiều dài cơ sở lại dài hơn tới 45 mm, mở rộng không gian bên trong xe. i20 mới cao 1.505mm, khoảng sáng gầm xe tăng 4 mm lên 169 mm.

Ảnh minh họa

Hyundai i20 thế hệ mới


Nội thất của i20 mới tại Ấn Độ có hai màu nâu và be, van gió khá giống Elantra, ghế nỉ cao cấp; nhắc nhở bảo dưỡng, hệ thống âm thanh 2 DIN, cửa sổ trời ở bản cao cấp …

Được biết i20 mới vẫn có các lựa chọn động cơ như hiện nay, gồm 5 phiên bản sử dụng động cơ cả xăng và dầu, sử dụng động cơ xăng 1,2 lít và dầu 1,4 lít, đi kèm với hộp số sàn 5 hoặc 6 cấp (không có số tự động).

Lý giải việc xuất hiện đầu tiên tại Ấn Độ, một số chuyên gia cho rằng hãng xe hơn Hàn Quốc đang tăng cường sự hiện diện của mình tại thị trường đầy tiềm năng, dân số lớn hàng đầu thế giới. Trước đó, Hyundai đã tung ra Grand i10 tại đây và đạt được kết quả thành công ngoài dự kiến. Grand i10 cũng đang được Hyundai Thành Công nhập khẩu và phân phối tại Việt Nam với doanh số đứng hàng đầu trên thị trường. 

Sự xuất hiện của i20 thế hệ mới cũng được kỳ vọng sẽ khiến phân khúc xe hatchback hạng B trở nên sôi động hơn, nơi có sự hiện diện của Honda Jazz/Fit, Toyota Yaris, Mazda2, Kia Rio, Ford Fiesta...

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Nội thất xe màu be và màu nâu


Phương Vũ - tổng hợp

Ý kiến bạn đọc