Accord 2014: Hiện đại hơn, sang hơn

08:08, 15/08/2014
|

(VnMedia)- Nếu chỉ xét ở góc độ sản phẩm, mẫu xe Accord thế hệ thứ 9 mới về Việt Nam tiếp tục được cải tiến mạnh mẽ, là lựa chọn hàng đầu phân khúc sedan hạng D.

* Accord 2014 có giá 1,47 tỷ đồng tại Việt Nam

Ngoại thất mềm mại hơn

So với thế hệ trước, Accord 2014 có ngoại thất mềm mại hơn, hiện đại hơn. Với kích thước tổng thể 4.870 x 1.850 x 1.465 mm (dài x rộng x cao), chiều dài cơ sở 2.775 mm, Accord 2014 bề thế hơn so với các đối thủ cùng phân khúc. Lưới tản nhiệt  vẫn được thiết kế hẹp, dài nhưng có sự liên kết tốt hơn với cụm đèn pha LED, đặc biệt là viền mạ crôm lớn tăng tính sang trọng. Phần hốc gió có thiết kế dạng tổ ong, thiết kế đối xứng với lưới tản nhiệt tạo ra hình chữ X cân đối chứ không còn là hình thang đồng nhất ở xe cũ. Chính vì lẽ đó, việc cụm đèn sương mù hình chữ nhật dễ dàng trở nên hợp lý, khác với việc phải tạo đường vát dài chạm hốc gió cùa đèn sương mù tròn trước đây.

Ảnh minh họa

Honda Accord 2014


Dẫu vậy, nếu thiếu những đường gân dập nổi, Accord sẽ thiếu sang trọng. Honda hiểu điều đó, sử dụng những đường gân dập nổi một cách hợp lý hơn ở thế hệ thứ 9 này để vừa đạt mục đích khỏe khoắn nhưng vẫn sang hơn hẳn. Xe có gương chiếu hậu chỉnh điện, gập điện tích hợp đèn báo rẽ; cụm đèn hậu LED được thiết kế lại gọn gàng hơn, có thêm thanh mạ crôm trên biển số… Xe có ống xả đơn với chụp ống xả mạ crôm, la zăng 10 chấu.

Nội thất sang hơn

Acccord là một trong những sản phẩm thế hiện rất tốt thế mạnh của Honda trong thiết kế, trang bị nội thất và Accord 2014 không phải là một ngoại lệ. Cảm giác chung khi bước vào khoang lái là sự sang trọng, trau chuốt đến từng chi tiết. Vô lăng đã thiết kế hợp lý hơn với sự kết hợp của các chất liệu da, tích hợp điều chỉnh âm thanh và đặc biệt là lẫy chuyển số thuận lợi cho những tài xế thích cảm giác thể thao. Ghế lái chỉnh điện 8 hướng, ghế phụ chỉnh điện 4 hướng. Vẫn là chất liệu da nhưng nhưng các đường may cầu kỳ tỉ mỉ hơn, ngoài ra, ốp giả gỗ ở tap-lô, cánh cửa hay tựa tay ở cả hai hàng ghế cũng góp phần khiến không gian nội thất trở nên sang trọng hơn.

Ảnh minh họa

Nội thất sang trọng hơn

Không gian duỗi chân và để chân rộng hơn thế hệ cũ cho người ngồi trong xe cảm giác rộng rãi thoải mái hơn. Một chức năng đặc biệt nữa là hàng ghế sau có thể gập hoàn toàn và thông với khoang hành lý giúp gia tăng không gian chứa đồ khi cần thiết bằng cách kéo lẫy được bố trí thuận tiện trong cốp để đồ. Ngoài ra, hàng loạt tính năng hiện đại, tiện nghi khác được bổ sung cho Accord 2014 như khởi động bằng nút nhấn Start/Stop, điều hòa tự động 2 vùng, cửa gió cho hàng ghế sau hay rèm che nắng cửa kính và cửa sau…Đặc biệt, hệ thống ECON giúp xe vận hành tiết kiệm nhiên liệu hơn. Tuy nhiên một điểm trừ của mẫu sedan hạng D này là chưa có cửa sổ trời, đồng thời một vài chi tiết, chẳng hạn như gioăng cao su ở cánh cửa, vẫn còn chưa hoàn thiện.

Động cơ thế hệ mới lần đầu có tại Việt Nam

Điểm mới ấn tượng nhất của Accord 2014 là động cơ hoàn toàn mới sử dụng công nghệ thân thiện với môi trường Earth Dreams. Khối động cơ 2.4 DOHC i-VTEC này sử dụng 4 xi-lanh thẳng hàng, 16 van, công suất cực đại 174 mã lực tại 6.200 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 225 Nm tại 4.000 vòng/phút. Honda cho biết động cơ này tiết kiệm nhiên liệu được 8% so với thế hệ Accord trước. Honda cũng nhấn mạnh hệ thống khung gầm của Accord 2014 nhẹ hơn 26 kg nhưng lại cứng hơn thế hệ cũ; độ ồn, độ rung giật của xe cũng ở mức thấp nhất từ trước tới nay.

Ảnh minh họa

Công nghệ Earth Dreams giúp tăng hiệu suất, giảm tiêu hao nhiên liệu


Những công bố của Honda khá sát với những thực tế khi cầm lái. Chính sự khác biệt về động cơ và cải tiến cả về công suất và khả năng cách âm, chống rung giật khiến người ngồi trong xe có cảm giác như đang ngồi trong một chiếc xe sang. Khả năng phản ứng với chân ga của xe khá tốt, đặc biệt với chế độ lái thể thao giúp cho cảm giác lái xe thêm phấn khích. Trong những điều kiện thử nghiệm, xe vẫn ổn định và độ ồn chấp nhận được khi chạy ở tốc độ 130- 150 km/h.

An toàn đầy đủ hơn

Cảm giác an tâm khi ngồi trên xe của cả người lái và hành khách có được nhờ việc Honda trang bị cho Accord 2014 sở hữu nhiều tính năng an toàn chủ động và bị động nhất trong lịch sử của hãng này. Cụ thể, xe sử dụng cấu trúc thân xe ACE hấp thụ lực va chạm, camera lùi hiển thị 3 góc quay, 6 túi khí, chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, cân bằng điện tử VSA, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAS.

Ảnh minh họa

An toàn và vận hành là thế mạnh của Accord 2014


Tại Việt Nam, Accord 2014 có 6 màu đỏ, xanh đá, đen, xám, ghi bạc và trắng ngọc với giá bán đề xuất sau thuế là 1,47 tỷ đồng đi kèm chế độ bảo hành 3 năm hoặc 100.000 km tùy theo điều kiện nào đến trước. Với mức giá này, nhiều người cho rằng sức cạnh tranh của Accord 2014 có phần giảm sút. Tuy vậy,  khi trải nghiệm thực tế, những ưu điểm của Accord mới chắc chắn sẽ là yếu tố thuyết phục khách hàng nhất.

Ảnh minh họa

Xe có thiết kế tổng thể mềm mại hơn

Ảnh minh họa

Sang hơn

Ảnh minh họa

Nhiều chi tiết mạ crôm

Ảnh minh họa

Accord thế hệ cũ

Ảnh minh họa

Accord 2014 có kích thước ngắn hơn nhưng không gian trong xe rộng hơn

Ảnh minh họa

Đuôi xe mềm mại

Ảnh minh họa

Ống xả đơn

Ảnh minh họa

Cụm đèn hậu đồng nhất

Ảnh minh họa

Đuôi xe Accord thế hệ cũ

Ảnh minh họa

Nội thất Accord 2014

Ảnh minh họa

Nội thất Accord thế hệ cũ

Ảnh minh họa

Tiện nghi trên Accord 2014 nhiều hơn

Ảnh minh họa

Khởi động nút nhấn

Ảnh minh họa

Ghế lái chỉnh điện 8 hướng

Ảnh minh họa

Hộp số tự động, có chế độ lái thể thao

Ảnh minh họa

Rèm che nắng cửa sau và cửa sổ


Hữu Thọ - ảnh QT-ĐT

Ý kiến bạn đọc