Khám phá SUV mạnh nhất của BMW

06:49, 04/07/2014
|


(VnMedia) - BMW đưa lên võ đài phân khúc ute (dòng xe tiện dụng) đấu thủ sừng sỏ nhất từ trước đến nay, BMW X5 M 2015.


BMW X5 M đời 2015 có gì khác biệt?

Mặc dù ngoại thất vẫn là ẩn số bởi các thay đổi về thân xe đã được bọc kín dưới lớp giấy dán hoạ tiết, tuy nhiên, khe nạp gió đồ sộ ở phần đầu của ba mẫu thử SUV X5 M (như trong hình) đã phần nào gợi ý sự khác biệt rõ rệt so với mẫu X5 cũ không mấy nổi trội. Tương tự, các điểm đáng chú khác có thể quan sát thấy bao gồm vành xe, ngưỡng cửa cạnh bên, bánh xe steamroller và hai ống xả kép tướng đối lớn.

Ảnh minh họa

BMW X5 đời 2015


Một điểm thú vị là nắp chụp gương chiếu hậu của 3 mẫu thử có hình dạng khác nhau, và tấm chắn bùn phía trước cũng được ngụy trang rất kỹ, khiến ta liên tưởng đến cửa sổ thông gió đặc trưng của dòng M. Lái gió sau tiêu chuẩn sau nằm trên cụm đèn hậu điển hình dòng xe X5 được giữ lại, tuy nhiên, ảnh chụp cho thấy không còn bóng dáng của thanh đỡ mui xe.

Vị thế của X5 M đời 2015

BMW M dù đi với bất kỳ dòng xen nào, kể cả các mẫu SUV khổng lồ, cũng sẽ trở thành cỗ máy kiếm tiền cho hãng xe Đức. X5 M trước kia cũng đã là một thành công ngoài sức tưởng tượng dù cho thiết kế của nó được đánh giá là khá thực dụng. X5 M đã chiến thắng trong cuộc so găng bộ tứ nặng ký bao gồm Jeep Grand Cherokee SRT8, Mercedes-Benz ML63 AMG và Porsche Cayenne Turbo. Do đó, X5 M đời 2015 được kỳ vọng rất nhiều.

Platform

Bộ khung F15 rắn chắc của X5 đời mới là xuất phát điểm hoàn hảo cho phiên bản M. X5 phiên bản mới được trang bị hệ thống truyền động 4 bánh cải tiến tiêu chuẩn và hệ thống giảm sóc được hạ thấp và gia cường để tăng độ ổn định cho thân xe. Trọng lượng của X5 M có thể không thay đổi nhưng hoàn toàn có cơ sở để khẳng định việc tính ổn định của xe sẽ được cải thiện đáng kể.

Ảnh minh họa

BMW X5 đời 2015

Bộ truyền động

X5 M đời mới sẽ được trang bị động cơ turbo tăng áp V-8 dung tích 4.4 lít có công suất sấp xỉ 600 mã lực cùng mô men xoắn cực đại 500 lb-ft. Xe có 8 cấp tốc độ, truyền động tự động.

Đây là cả một cuộc cách mạng so với bộ truyền động sử dụng trên đời X5 trước đây. X5 M đời 2015 mất khoảng 3 giây để tăng tốc từ 0-100km/h và đạt đến tốc độ tối đa 280km/h (đây là tốc độ giới hạn điện tử được áp dụng cho hầu hết các mẫu xe dòng M của BMW)

Đối thủ cạnh tranh

Jeep Grand Cherokee SRT, Land Rover Range Rover Sport Supercharged, Mercedes-Benz ML63 AMG, Porsche Cayenne Turbo.

Thời điểm ra mắt và giá dự kiến

Dự kiến X5 M đời 2015 sẽ được ra mắt vào cuối năm 2014 với giá khởi điểm khoảng 90.000 USD.


Hà Phan - Caranddriver

Ý kiến bạn đọc