10 xe sang tốt nhất hiện nay- Phần 1

06:54, 25/07/2014
|

(VnMedia)- Xét trên nhiều tiêu chí, 10 mẫu xe dưới đây hội tụ đầy đủ các yếu tố sang trọng, tiện nghi và trải nghiệm lái thú vị nhất trong thế giới xe sang, siêu sang.

“Sang trọng” là một từ rất khó để định nghĩa trên bất kỳ phương diện nào và xe hơi cũng không phải là ngoại lệ. Núi này cao nhưng còn núi khác cao hơn, một món đồ có thể là sang trọng đối với nhiều người nhưng chỉ là một món đồ bình dân đối với những đại gia kếch xù.

Vậy điều gì tạo nên một chiếc xe sang trọng? Chất lượng của chiếc xe, được thể hiện bởi giá bán cắt cổ hay đơn thuần ở thương hiệu của nhà sản xuất? Liệu xe sang có thể nào nhỏ nhắn và đơn giản hay buộc phải trông hoành tráng, xa xỉ và bệ vệ?

Hẳn ai trong số các bạn cũng đã từng đau đầu với các câu hỏi tương tự và danh sách 10 mẫu xe sang dưới đây sẽ phần nào giải đáp các thắc mắc đó, không chỉ với những dòng saloon sinh ra là để sang trọng mà còn có sự góp mặt của những gương mặt mới mẻ từ thế giới SUV và các dòng xe thiên về tốc độ.

Mercedes S-Class

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Mercedes S-Class


Hiếm có cảm giác nào thư thái hơn là cầm lái một chiếc Mercedes S-Class. Dòng xe này được thiết kế tỉ mỉ đến nỗi không có một rung chấn hay tiếng ồn nào có thể lọt vào khoang lái để làm phiền bạn.

Về động cơ, Mercedes đã làm nên một điều kỳ diệu với động cơ hybrid (diesel - điện) chỉ tiêu hao 4,7 lít trên chặng đường 100 km, hoặc thậm chí động cơ diesel tiêu chuẩn cũng chỉ ngốn 5,6 lít với 100 km.

Lấy S350 làm đại diện, động cơ hoạt động siêu êm ái và trơn tru cùng khả năng tăng tốc cực kỳ ấn tượng. Nếu được cầm lái, bạn sẽ không tin S350 phải mất đến 6,8 giây để đạt tốc độ 100 km/h.

Để thực sự tận hưởng sự êm ái của dòng S-Class, đừng bỏ qua option Executive Rear sang trọng dành cho hàng ghế sau với ghế ngồi thông gió, nhiều tuỳ chỉnh tư thế ngồi cùng chức năng massage cao cấp. Nếu nó quá xa xỉ thì cũng đừng lo vì bạn cũng chẳng có gì phải phàn nàn về các ghế ngồi tiêu chuẩn quá tuyệt vời của Mercedes. Tuy các ghế ngồi không có tính năng gập hẳn lại để tạo thêm không gian nhưng chiếc xe có trang bị hai bàn xếp tiện lợi, bộ phát sóng wifi cũng như ổ cứng dung lượng 200GB cùng hệ thống thông tin giải trí hiện đại với hai màn hình tách biệt cho hàng ghế sau.

Range Rover

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ranger Rover


Dòng Range Rover vốn được thiết kế dành cho dân off-road nhưng rồi đã tiến hóa thành dòng SUV sang trọng chất lượng cao.
Dù mang thân xác bệ vệ của một chiếc SUV, Range Rover được thiết kế rất khéo léo, tinh tế và hoạt động êm ả trên mọi cung đường.

3 mẫu Range Rover mới nhất lần lượt là: Vogue, Vogue SE và Autobiography đại diện cho 3 đẳng cấp khác nhau: sơ cấp, trung cấp và cao cấp. Cả 3 mẫu này đều có tuỳ chọn động cơ diesel, TDV6 dung tích 3.0 lít hoặc V8 dung tích 4.4 lít; hoặc động cơ xăng V8 dung tích 5.0 lít. Một thông tin rất đáng lưu ý là hãng Land Rover sẽ bổ sung thêm mẫu Range Rover cao cấp hơn, Autobiography Black vào mùa hè này.

Với chiều cao nhỉnh hơn hẳn các đối thủ, Range Rover mang lại một cảm giác đồ sộ ở phần sau xe cùng một tầm nhìn trên cả tuyệt vời, tuy vậy bạn sẽ gặp đôi chút trở ngại khi "leo" lên xe.

Cho dù Land Rover đã trang bị hệ thống treo nén khí có khả năng hạ thấp thân xe nhằm giúp khách hàng ra vào xe dễ dàng hơn, tuy nhiên Range Rover vẫn cần học hỏi từ BMW 7 Series hay Audi A8.

Jaguar XJ

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Jaguar XJ


Jaguar XJ được mệnh danh là pháo đài vững chắc của người Anh giữa vương quốc saloon sang trọng vốn đã bị chiếm giữ bởi người Đức.
Với thiết kế siêu sang trọng, khoang lái đẳng cấp cùng hệ thống lái tiện lợi, Jaguar XJ là đối thủ xứng tầm của bộ ba sang trọng mang quốc tịch Đức Mercedes S-Calss, BMW 7 Series và Audi A8.

Các Jaguar XJ đời trước luôn bị mang tiếng bảo thủ với ngoại thất có phần lỗi thời nhưng đời XJ mới nhất đã có một sự lột xác đáng khen ngợi về cả kiểu dáng và trải nghiệm lái.

Vị trí lái thấp, kích thước buồng lái vừa vặn cùng tốc độ tên lửa, Jaguar XJ là mẫu xe được trang bị hệ thống lái xuất sắc nhất phân khúc, mang lại trải nghiệm tựa như một chiếc xe thể thao nếu không kể đến không gian rộng rãi của khoang ghế phía sau.

Bentley Flying Spur

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Bentley Flying Spur


Flying Spur là sự phối hợp hoàn hảo của đôi tay khéo léo bậc nhất của người Anh cùng kỹ thuật hiện đại vô song của người Đức.
Là mẫu siêu sang 4 cửa "nhỏ nhắn" của Bentley, Flying Spur được sản xuất trên phiên bản platform kéo dài của dòng Continental GT với hệ dẫn động bốn bánh và 2 lựa chọn động cơ: W12 dung tích 6.0 lít và V8 tăng áp kép dung tích 4.0 lít. Cả W12 và V8 đều mang lại hiệu suất chóng mặt cho Flying Spur với tốc độ tối đa của phiên bản W12 đạt đến 322 km/h.

Tương tự các người anh trong gia đình Bentley, Flying Spur được trau chuốt đến từng đường nét nội thất với vật liệu gỗ và da mang lại cảm giác thoải mái tuyệt đối cho cả người lái lẫn hành khách. Khuyết điểm duy nhất của mẫu xe này nằm ở cái giá quá "chát", 130.000 bảng Anh để sở hữu và mức tiêu hao nhiên liệu rất cao.

còn tiếp


Yến Nguyễn - tổng hợp

Ý kiến bạn đọc