Malaysia: Mercedes bỏ rơi xe không nhập chính hãng

06:14, 27/06/2014
|


(VnMedia) - Mercedes-Benz Malaysia (MBM) vừa chính thức ban hành một thông cáo đến tất cả các nhà nhập khẩu ủy thác và trung tâm dịch vụ tại đây về sự cố mà dòng xe nhập không chính hãng gặp phải gần đây do nhiên liệu kém chất lượng.

Ảnh minh họa
Thông cáo này khẳng định rằng Daimler AG sẽ không bảo hành bất kỳ hư hỏng nào của dòng xe hơi không mua qua kênh phân phối chính thức, vì những đối tượng này chưa được điều chỉnh để thích ứng với chất lượng xăng của nước sở tại.

Mercedes-Benz là một trong những thương hiệu xe sang thông dụng nhất được nhập vào Malaysia bởi các nhà nhập khẩu không được ủy quyền, hay còn gọi là nhập khẩu “song song” (grey import/ parallel import). Trong số đó phổ biến nhất là hai dạng: Chuẩn Anh quốc (UK Spec) và Chuẩn Nhật Bản (Japan Spec). Những chiếc xe gần như mới hoặc đã qua sử dụng này có mức giá hấp dẫn hơn nhiều so với kênh nhập khẩu chính thống, nhưng người sở hữu chúng lại có nguy cơ gặp phải những rắc rối.

Ông Roland Folger, Giám đốc kiêm CEO của MBM cho biết “Chất lượng nhiên liệu ở Malaysia không đáp ứng được yêu cầu vận hành của các phương tiện sản xuất tại nước khác. Vì vậy, những chiếc xe nhập khẩu không thích ứng được với chất lượng nhiên liệu tại đây có thể sẽ gặp sự cố.”

Ảnh minh họa

S 400L Hybrid


Chiếc CLS bản gốc với động cơ NA CGI 350 có thể rất hấp dẫn với mức giá dưới 200 ngàn RM (tương đương 1,3 tỷ đồng), nhưng liệu có đáng để nhắm mắt làm liều?

Ông Folger còn cho biết thêm:”Chỉ có xe được phân phối qua đại lý ủy quyền của Mercedes-Benz mới được điều chỉnh để tương thích với các điều kiện tại Malaysia và chúng tôi có trách nhiệm cảnh báo công chúng về những rủi ro tiềm ẩn khi mua xe Mercedes-Benz qua các kênh không chính thống.”

Như chúng ta đã biết, chất lượng xăng và dầu diesel tại các trạm nhiên liệu của Malaysia chỉ đạt tiêu chuẩn Euro 2, thấp hơn vài bậc so với tiêu chuẩn xăng tại châu Âu, Nhật Bản và ngay cả các nước ASEAN lân cận, nên xe hơi ở những thị trường này khó lòng vận hành suôn sẻ với nhiên liệu tại Malaysia và có thể phát sinh một số biến cố.

Sự kiện tương tự đã xảy ra vài năm về trước, khi MBM thông báo điều chỉnh lại lập trình của động cơ phun xăng trực tiếp CGI (Charged Gasoline Injection) mới được ra mắt để phù hợp với chất lượng nhiên liệu tại Malaysia.


Hà Phan - Paultan

Ý kiến bạn đọc