Vì sao xe bán tải của Mazda lại lật được thế cờ?

11:18, 17/04/2014
|

(VnMedia)- Sau hơn 2 năm xuất hiện, Mazda BT-50 nhanh chóng vươn lên vị trí thứ hai về doanh số, thậm chí đang hướng tới ngôi vị quán quân trên thị trường xe bán tải tại Việt Nam.

Lợi thế từ bất lợi

So với các đối thủ nặng ký cùng phân khúc như Toyota Hilux hay Ford Ranger, Mazda BT-50 xuất hiện muộn hơn, đồng thời trước đó chưa có mẫu xe bán tải nào của Mazda tại Việt Nam. Điều này ít nhiều cản trở khi thị trường xe bán tải của Việt Nam vẫn còn nhiều tiềm năng nhưng khách hàng chỉ biết đến Hilux, Ranger hay Triton, D-Max…

Ảnh minh họa

BT-50 có thiết kế cá tính, đẹp nhưng vẫn rất khỏe


Vậy nhưng không vì thế mà BT-50 không có lợi thế. Xuất hiện như một làn gió mới tươi mát thổi vào thị trường, BT-50 có thiết kế cá tính, ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên như CX-5 đã làm được trong phân khúc của mình. Cùng với nhiều trang bị tiện nghi và sức mạnh vượt trội, BT-50 không chỉ tạo chỗ đứng mà nhanh chóng vươn lên vị trí thứ hai về doanh số trên thị trường xe bán tải Việt Nam.

Trang bị vượt trội

Không chỉ có ngoại thất cá tính với nhiều đường cong nhưng vẫn rất mạnh mẽ, BT-50 còn có khoang để đồ phía sau rộng rãi với nhiều trang bị tiện nghi cao cấp như hệ thống điều hòa 2 vùng độc lập, cảm biến gạt mưa tự động, hệ thống âm thanh CD 4 loa kết nối không dây Bluetooth, cổng cắm Aux, USB, iPod với hệ thống điều khiển giọng nói…

Ảnh minh họa

Nội thất rộng rãi, tiện nghi


Đặc biệt, Mazda trang bị cho BT-50 hai phiên bản động cơ (máy xăng và máy dầu) là 2,2 lít (148 mã lực) số sàn và 3,2 lít (197 mã lực) số tự động 6 cấp, trong đó phiên bản số tự động có công suất mạnh nhất trong phân khúc xe bán tải tại Việt Nam. Trong khi phiên bản số tự động hướng tới những khách hàng có nhu cầu sở hữu một chiếc xe bán tải sang trọng, tiện dụng và mạnh mẽ, kết hợp sử dụng cả trong công việc và gia đình, thì bản số sàn lại đáp ứng nhu cầu của khách hàng về mẫu xe bán tải mạnh mẽ, kinh tế, phục vụ cho hoạt động sản xuất kinh doanh.

Hãng xe Nhật cũng đề cao sự an toàn của người lái và hành khách trên xe thông qua việc trang bị cho BT-50 hàng loạt hệ thống an toàn như cân bằng điện tử DSC, chống bó cứng phanh ABS, ga tự động, hỗ trợ xuống dốc, cảm biến lùi, 6 túi khí. Bên cạnh đó, hệ thống treo của BT-50 sử dụng thanh giằng đôi với lò xo xoắn ở phía trước và nhíp lá ở phía sau giúp xe hoạt động tốt ở mọi địa hình đồi núi.

Ảnh minh họa

Chức năng điện thoại rảnh tay trên vô lăng


Xu hướng lựa chọn mới

Trong 3 tháng đầu năm nay, doanh số bán của BT-50 đạt hơn 330 chiếc, bằng nửa so với doanh số cả năm ngoái. Đặc biệt trong tháng 3 vừa qua, BT-50 bất ngờ có doanh số tới 171 chiếc, gấp tới 5 lần so với cùng kỳ năm ngoái.

Có thể nói, Mazda BT-50 đang là mẫu xe có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất và đang trở thành lựa chọn mới trong phân khúc xe bán tải tại Việt Nam. Nếu như trước đây người ta chỉ biết đến một số mẫu xe Nhật khác đã quá quen thuộc hay mẫu xe Mỹ mới nổi thì nay, BT-50 đáp ứng được nhiều nhu cầu của khách hàng nên ngày càng được ưa chuộng.

Nhờ hàng loạt ưu điểm như thiết kế mới cá tính, động cơ mạnh mẽ, tiện nghi cao cấp, có khả năng vận hành tốt ở mọi địa hình, tiết kiệm nhiên liệu và tính đa dụng cao…, BT-50 sẽ đóng góp không nhỏ cho mục tiêu gấp đôi doanh số xe Mazda lên 8.000 chiếc xe trong năm 2014 này. BT-50 cũng đang hứa hẹn sẽ là một trong những mẫu xe chủ lực của Mazda tại Việt Nam trong thời gian tới.


Quỳnh Trang - Trần Thanh

Ý kiến bạn đọc