Việt Nam: Khám bệnh ô tô qua…chìa khóa !

07:10, 15/03/2014
|

(VnMedia)- Lần đầu tiên tại Việt Nam , nếu muốn kiểm tra tình trạng hoạt động của xe cũng như phát hiện những sự bất thường, bạn chỉ cần mang chìa khóa tới đại lý thay vì lái cả chiếc xe tới đây.

 

Đó là công nghệ mới nhất mà Mercedes-Benz vừa triển khai tại nhà máy tại Việt Nam trước khi nhân rộng ra tất cả các đại lý của mình trên toàn quốc trong năm 2014 này. Theo đó, với các mẫu xe thế hệ mới như S-Class, G- Class, R-Class, CLK…, chiếc chìa khóa sẽ ghi nhận toàn bộ thông tin hoạt động của xe, về các hệ thống an toàn, giải trí hay vận hành của xe. Khi cần kiểm tra hoạt động của hệ thống, nghi ngờ sự trục trặc nào đó thì chủ xe, lái xe chỉ cần cầm chiếc chìa khóa này tới đại lý Mercedes để kiểm tra.

 

Ảnh minh họa

Thiết bị nhỏ gọn như chiếc loa nhỏ này sẽ hỗ trợ đọc các thông số trên chìa khóa. Nhờ đó, trong nhiều trường hợp bạn chỉ cần mang chìa khóa thay vì cả chiếc xe tới đại lý.


Tại đại lý, chiếc chìa khóa sẽ được cắm vào một thiết bị đọc, cho phép hiện thị mọi thông số điện tử về tình trạng, hoạt động vận hành của chiếc xe. Tuy nhiên do chìa khóa chỉ ghi nhận những thông số điện tử nên không có khả năng ghi nhận những thông số không liên kết với hệ thống, chẳng hạn như các lỗi về cơ khí, màu sắc…

 

Được biết, đây là lần đầu tiên, một chiếc chìa khóa ô tô được tích hợp các thông số hoạt động của xe. Hiện tập đoàn Mercedes-Benz cũng chỉ mới triển khai thử nghiệm việc “khám bệnh” cho xe ở một số nước và Việt Nam là một trong những nước đầu tiên.

 

 


Quỳnh Trang - ảnh Thanh Vũ

Ý kiến bạn đọc