(VnMedia)- Ngay trong những ngày đầu năm Giáp Ngọ, KIA K3 đã doanh số 1.000 chiếc chỉ sau 3 tháng ra mắt. Đây là sự khởi đầu suôn sẻ cho mục tiêu bán 10.000 xe KIA tại Việt Nam trong năm 2014 này.
Đó là một trong những thông tin thú vị vừa được ông Bùi Kim Kha, Giám đốc khối kinh doanh xe Du lịch - Tổng giám đốc Thaco PC chia sẻ với VnMedia ngay trong những ngày đầu năm mới.
PV: Trước hết, xin chúc mừng Thaco Kia đã có mức doanh số ổn định và giữ vững vị trí thứ hai về doanh số bán xe du lịch của VAMA trong năm 2013. Theo ông, đâu là những điểm nhấn của thị trường xe du lịch trong năm qua ?
Ông Bùi Kim Kha: Cảm ơn anh. Những tháng đầu năm 2013, thị trường tăng chậm nhưng những tháng cuối năm tốc độ tăng trưởng tốt hơn, nhất là sau khi các tỉnh thành lần lượt điều chỉnh lệ phí trước bạ về 10%. Năm qua, do thấy được nhu cầu của khách hàng đối với dòng xe cỡ nhỏ còn khá cao, kể từ đầu tháng 6/2013 nhiều hãng xe đã đẩy mạnh khai thác phân khúc B bằng cách tung ra thị trường hàng loạt mẫu xe mới có giá từ 500 triệu đến 600 triệu đồng.
KIA K3 đạt mốc 1.000 chiếc ngay trong những ngày đầu năm mới. |
Song song đó, cuối quý III, đầu quý IV, nhiều thương hiệu xe sang nhập khẩu như Peugeot, Lexus, Infiniti… cũng lần lượt xuất hiện khiến cho thị trường càng về cuối năm càng sôi động. Tổng doanh số bán hàng của toàn thị trường năm 2013 đạt 109.513 xe, tăng 19% so với năm ngoái. Riêng doanh số của các thành viên VAMA đạt 96.692 xe, tăng 20% so với năm 2012, trong đó, doanh số xe du lịch là 65.809 xe, chiếm 34%. Tháng 12/2013 là tháng có doanh số cao nhất trong cả năm 2013 với tốc độ tăng trưởng lên đến 30% so với bình thường.
Ông có thể tiết lộ vì sao KIA có được doanh số ấn tượng gần 9.000 chiếc, giữ vững vị trí thứ hai về xe du lịch của VAMA và đặc biệt là được khách hàng đánh giá cao nhất về dịch vụ hậu mãi qua công bố của công ty nghiên cứu thị trường JD.Power ?
Ông Bùi Kim Kha, Giám đốc khối kinh doanh xe Du lịch - Tổng giám đốc Thaco PC. |
Trong năm 2013, Thaco Kia đã liên tục cải tiến sản phẩm, giới thiệu ra thị trường nhiều dòng xe mới đáp ứng tối đa nhu cầu mà tất cả các khách hàng đang mong đợi ở một mẫu xe du lịch tốt với giá thành hợp lý nhất. Đón đầu được xu hướng tiêu dùng, thấu hiểu được tâm lý của khách hàng, năm 2013 vừa qua, Thaco Kia liên tục đa dạng hóa sản phẩm, nhờ đó danh mục sản phẩm của Thaco Kia ngày càng phong phú.
Theo đó, kết thúc năm 2013, KIA tiếp tục có sự tăng trưởng tương đối bền vững với gần 9.000 xe bán ra, trong đó doanh số cao nhất thuộc về các mẫu xe K3/Forte, Picanto, Sorento và Carens S. Ấn tượng nhất trong số các mẫu xe có doanh số cao là K3 – Mẫu xe tiên phong trong dòng xe “Công nghệ mới – Đẳng cấp mới”, chỉ sau 3 tháng ra mắt đã đạt doanh số trên 1.000 xe (1.007 xe tính đến ngày 4/2/2014).
Bước sang năm 2014, đối mặt với áp lực cạnh tranh ngày càng lớn, đặc biệt là thuế nhập khẩu xe du lịch AFTA giảm từ 60% xuống 50% tạo lợi thế cạnh tranh về giá cho các hãng nhập khẩu xe từ Thái Lan, Indonesia (Toyota, Ford), KIA có những kế hoạch gì, thưa ông?
Tiếp tục khẳng định vị thế về thương hiệu và sự đa dạng về sản phẩm, năm 2014, Thaco Kia sẽ không ngừng phát triển thị phần ở các tỉnh thành trên cả nước, với mục tiêu bán ra 10.000 xe, tăng 12% so với năm 2013, duy trì vị trí thứ 2 về doanh số, chiếm 13% thị phần xe du lịch của cả nước.
Ngoài ra, để nâng cao hình ảnh thương hiệu Thaco Kia cũng sẽ tiếp tục đa dạng hoá các kênh kinh doanh phụ tùng nhằm gia tăng hiệu quả kinh doanh dịch vụ sau bán hàng, ra mắt thêm nhiều Showroom Kia chuyên biệt tại Hà Nội.
Để đạt được kế quả đó ngay từ đầu năm 2014, chúng tôi đã tiến hành rà soát, đánh giá lại toàn bộ hệ thống showroom, đại lý trên cả nước để nâng cao năng lực cạnh tranh và chuẩn hoá toàn diện hệ thống phân phối. Song song đó, chúng tôi cũng đã lên kế hoạch phát triển dòng xe Kia “Công nghệ mới - Đẳng cấp mới” với chất lượng tối ưu và giá thành hợp lý nhằm đáp ứng sự tin cậy và kỳ vọng của khách hàng vào thương hiệu KIA.
Cảm ơn ông và xin chúc KIA tiếp tục thành công tại thị trường Việt Nam trong năm 2014 này!
Ý kiến bạn đọc