Hãng ô tô nào thống trị tại Trung Quốc ?

20:15, 05/02/2014
|

(VnMedia)- Không phải Toyota, cũng chẳng phải Hyundai mà Volkswagen mới là thương hiệu ô tô có doanh số bán lớn nhất tại quốc gia đông dân nhất thế giới Trung Quốc trong năm 2013 vừa qua.

 

Theo số liệu thống kê vừa được công bố, năm 2013 vừa qua Volkswagen bán được gần 2,4 triệu chiếc, tăng 17% và gấp hơn 2 lần so với hơn 1 triệu chiếc của hãng đứng thứ hai là Hyundai. Thương hiệu xe Nhật Toyota và Nissan tiếp tục bị ảnh hưởng của làn sóng tẩy chay hàng Nhật nên chỉ đạt doanh số đứng thứ 3 và thứ 4 với lần lượt trên 857.000 và 842.000 chiếc. Thương hiệu xe Anh Buick bất ngờ đứng ở vị trí thứ 5 với gần 808.000 chiếc.


Ảnh minh họa

VW vẫn vô đối về doanh số tại Trung Quốc

 

Dù không lọt vào top 5 thương hiệu xe bán chạy nhất nhưng Ford đã có một năm thành công vượt bậc tại Trung Quốc với mức tăng trưởng tới 62% để vươn lên đứng ở vị trí thứ 8. Sự thành công này chủ yếu dựa vào mức tăng doanh số đột biến của mẫu Focus mới và đây cũng là mẫu xe bán chạy nhất tại Trung Quốc trong năm 2013 vừa qua với gần 404.000 chiếc.

 

Mẫu xe bán chạy thứ hai và thứ ba tại Trung Quốc trong năm qua là VW Lavida và Buick Excelle với tương ứng là 374.000 và 296.000 chiếc. Đối thủ chính của Focus trên thị trường thế giới là Toyota Corolla chỉ đứng ở vị trí thứ 4 với hơn 294.000 chiếc. Mẫu xe cuối cùng lọt top 5 là Chevrolet Sail với doanh số bán hơn 276.000 chiếc.


Công Thường - tổng hợp

Ý kiến bạn đọc