Toyota bán hơn 6 triệu xe hybrid

13:23, 23/01/2014
|

(VnMedia)- Tập đoàn Toyota Nhật Bản (TMC) vừa công bố doanh số bán cộng dồn các mẫu xe hybrid trên toàn cầu đạt mức 6,072 triệu xe tính đến 31/12/2013. Đây là mức tăng nhanh nhất mà Toyota đạt được, chỉ trong 9 tháng kể từ tháng 3/2012 khi Toyota cán mốc 5 triệu xe hybrid.

Nhằm mục tiêu góp phần giải quyết các vấn đề môi trường do phương tiện giao thông gây ra là một trong những ưu tiên mà Toyota luôn hướng tới. Toyota tin tưởng rằng các mẫu xe thân thiện với môi trường chỉ có thể đạt hiệu quả thực sự khi chúng được sử dụng một cách phổ biến, chính vì vậy, Toyota luôn nỗ lực để đẩy mạnh hơn nữa nhu cầu thị trường đối với việc sử dụng các mẫu xe hybrid (xe lai xăng – điện).

Hiện tại, TMC đang cung cấp 24 mẫu xe con hybrid và 1 mẫu plug-in hybrid tại gần 80 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới. Hơn nữa, trong vòng 2 năm tới, Toyota sẽ cho ra mắt tổng số 15 mẫu xe hybrid mới trên toàn thế giới, trong đó bao gồm mẫu “Harrier Hybrid” mới tại thị trường Nhật Bản vào ngày 15/1 vừa qua và mẫu “Highlander Hybrid” mới sẽ sớm được ra mắt tại thị trường Mỹ. TMC sẽ nỗ lực phát triển và gia tăng hơn nữa số lượng các dòng xe hybrid cũng như số lượng các quốc gia và vùng lãnh thổ là thị trường của dòng xe này.

Ảnh minh họa

 Prius - một trong những mẫu xe sạch điển hình của Toyota


Tính đến hết ngày 31/12/2013, theo tính toán của Toyota, các dòng xe hybrid của Toyota đã giúp hạn chế được khoảng 41 triệu tấn khí thải CO2 – loại khí thải được coi là nguyên nhân chính gây nên hiện tượng nóng dần lên của Trái đất – so với các dòng xe chạy bằng xăng cùng kích cỡ và khả năng vận hành. Ước tính các mẫu xe hybrid của Toyota đã giúp tiết kiệm khoảng 15 triệu lít xăng so với các phương tiện sử dụng xăng cùng kích cỡ.
 
Toyota lần đầu tiên giới thiệu mẫu xe “Coaster Hybrid EV” vào tháng 8/1997 tại Nhật Bản.  Sau đó, vào tháng 12 năm 1997, TMC tiếp tục cho ra mắt mẫu xe “Prius” – mẫu xe hybrid lần đầu tiên được sản xuất hàng loạt trên thế giới. Kể từ đó, các mẫu xe hybrid của Toyota đã được khách hàng trên toàn thế giới rất ưa chuộng.

Với mục tiêu đặt công nghệ hybrid có khả năng sử dụng các loại kết hợp nhiên liệu khác nhau, bao gồm những công nghệ cấu thành cần thiết cho sự phát triển đa dạng các mẫu xe thân thiện với môi trường, là công nghệ then chốt trong thời đại của thế kỷ 21, chính vì vậy, Toyota sẽ tiếp tục nghiên cứu để nâng cao khả năng vận hành, giảm giá thành và phát triển thêm các mẫu xe - kể cả những mẫu xe thân thiện với môi trường không dùng động cơ hybrid - để phổ biển tới tất cả người tiêu dùng.


Quỳnh Trang - tổng hợp

Ý kiến bạn đọc