Honda lập kỷ lục nhờ 2 xe mới

11:02, 15/01/2014
|

(VnMedia)- Nhờ sự bùng nổ của hai mẫu xe mới là CR-V và City, Honda VN đã có doanh số bán hàng tốt nhất trong 5 năm trở lại đây với gần 4.600 chiếc trong năm 2013, tăng gấp 3,5 lần so với năm 2012.

Số liệu thống kê mới nhất do Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) công bố cho thấy, toàn thị trường ô tô Việt Nam (gồm cả xe nhập khẩu và xe lắp ráp trong nước) năm 2013 có mức tăng 19% so với năm 2012, với tổng doanh số hơn 110.000 chiếc.

Trong xu hướng tăng chung đó, Honda đã có bước đột phá với 4.593 chiếc, tăng tới 254% so với năm 2012 và là mức doanh số cao nhất trong 5 năm qua. Riêng trong tháng 12/2013, Honda bán được 710 chiếc, con số cao nhất kể từ tháng 7/2008, thời kỳ hoàng kim nhất của mẫu xe ô tô đầu tiên – Civic. Sự tăng trưởng này đã giúp thương hiệu xe Nhật leo lên vị trí thứ 3 về doanh số xe du lịch theo tháng (chỉ đứng sau Toyota và KIA, không tính xe bán tải, xe minibus).

Ảnh minh họa

CR-V là xe Honda bán chạy nhất tại Việt Nam


Sự hồi phục của Honda ấn tượng hơn sau những cơn địa chấn động đất ở Nhật Bản, lũ lụt ở Thái Lan, khủng hoảng kinh tế và các chính sách kinh tế bất ổn định…Đóng góp quan trọng nhất vào sự tăng trưởng đó là mẫu CR-V 2013. Xuất hiện hồi tháng 3/2013, CR-V lập tức hâm nóng thị trường ô tô trong nước nhờ thiết kế đẹp, tiện nghi, tiện ích và trang bị nhiều hơn thế hệ cũ. Năm 2013, tổng doanh số CR-V lên tới 2.200 chiếc, đứng đầu trong phân khúc xe lai đa dụng CUV và gấp hơn 3 lần so với cả năm 2012.

Mẫu xe thứ hai cũng rất thành công của Honda trong năm qua là City với doanh số gần 1.500 chiếc chỉ sau hơn 6 tháng ra mắt, trong đó tháng 12 vừa qua đột phá với 380 chiếc được bán ra thị trường. Tuy vậy, sang năm 2014 này, sự xuất hiện của đối thủ nặng ký nhất – Vios phiên bản mới – dự kiến sẽ khiến cuộc cạnh tranh trong phân khúc xe sedan cỡ nhỏ trở nên sôi động và quyết liệt hơn rất nhiều. 

Các mẫu xe còn lại như Civic vẫn đang loay hoay tìm thời kỳ hoàng kim, trong khi xe nhập khẩu Accord có lẽ phù hợp với mục tiêu thương hiệu chứ không phải doanh số…


Quỳnh Trang

Ý kiến bạn đọc