(VnMedia)- Theo Mercedes-Benz Việt Nam (MBV), doanh số bán hàng của công ty này trong năm 2013 tăng tới 65%, gấp 3 lần mức tăng của thị trường và Việt Nam là thị trường tăng trưởng nhanh nhất châu Á của hãng xe Đức.
Mức doanh số tăng cụ thể không được MBV công bố nhưng theo số liệu của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam vừa công bố, năm qua MBV bán được 1.725 chiếc, cao hơn mức 1.200 chiếc của năm 2012, tương ứng với mức tăng 44%.
Đại diện MBV cho rằng mức tăng này phản ánh sự phục hồi của hãng thông qua việc giới thiệu 8 mẫu xe mới và tập trung gia tăng giá trị cho khách hàng trong thời gian qua.
E-Class - một trong những mẫu xe ưa thích của doanh nhân |
Trên toàn cầu, Mercedes-Benz kết thúc năm 2013 với mức doanh số đạt kỷ lục 1.461.680 chiếc và là năm thứ 3 liên tiếp lập lỷ lục mới. Tại thị trường Mỹ , nơi thường được xem là “chiến trường” của xe sang, Mercedes-Benz qua mặt các đối thủ để trở thành nhãn hiệu sang trọng bán chạy nhất, với tổng doanh số 312.534 chiếc, tăng 14% so với năm 2012. Hiện tại, Mercedes-Benz có danh mục sản phẩm đa dạng nhất và trẻ trung nhất, kể từ năm 2009 và đây được xem là một yếu tố quan trọng đóng góp vào sự thành công của thương hiệu ngôi sao 3 cánh.
Ý kiến bạn đọc