Audi bộn thu với doanh số từ 1,6 triệu xe

09:14, 12/01/2014
|

(VnMedia)- Năm 2013 khép lại với doanh số toàn cầu hơn 1,57 triệu chiếc, tăng hơn 8% so với năm 2012 và lập kỷ lục mới cho thương hiệu xe sang của Đức.

 

Theo thông cáo vừa được tập đoàn Audi công bố, trong năm 2013, tập đoàn này bán được khoảng 1.575.500 chiếc xe Audi trên toàn thế giới, tăng 8,3% so với năm 2012 và là năm thứ tư liên tiếp, doanh số bán mỗi năm đều tăng hơn 100.000 chiếc. Sự tăng trưởng này chủ yếu nhờ hoạt động xuất khẩu ra thị trường ngoài Đức, trong đó có 3 thị trường lớn có mức tăng trưởng 2 con số là Trung Quốc tăng 21%, Mỹ tăng 13,5% và Anh tăng 15%.

 

“Mức doanh số chúng tôi đạt được trong năm qua vượt kế hoạch và nhờ đó, chỉ trong 4 năm qua, chúng tôi đã có thêm hơn 600.000 khách hàng mới” – Ông Rupert Stadler, Chủ tịch tập đoàn Audi, nói.

Ảnh minh họa

Audi A3 được giới thiệu tại triển lãm ô tô Việt Nam 2013. ảnh minh họa: HT

 

Trong khi đó, theo ông Luca de Meo, thành viên Hội đồng kinh doanh tập đoàn Audi, thương hiệu Audi đã lập kỷ lục về doanh số bán tại hơn 40 thị trường trên toàn thế giới trong năm qua, trong đó đặc biệt tại Anh, Audi lần đầu vươn lên vị trí xe sang dẫn đầu thị trường.

 

Trong năm qua, sự tăng trưởng của Audi có sự đóng góp rất lớn của mẫu A3 thế hệ mới, với mức tăng 18,6% lên 202.300 chiếc, dù mới chỉ được giới thiệu lần đầu hồi tháng 9/2013 và sẽ ra mắt tại Mỹ, Trung Quốc trong quý I năm 2014. Cùng với đó, các mẫu xe dòng Q như Q3, Q5 và Q7 cũng có mức doanh số tăng mạnh trong năm qua, giúp cho doanh số xe SUV của Aud tăng 24% lên 438.400 chiếc.

 

Tại Mỹ, Audi bán được 158061 chiếc, tăng 13,5%, nhờ vào nhu cầu các mẫu xe Q5 và Q7 tăng. Tại châu Âu, hãng xe Đức bán được khoảng 732.300 chiếc, giảm 0,9% so với năm 2012, trong đó ngoài thị trường Anh và Nga tăng trưởng từ 8-15%, các thị trường còn lại như Pháp, Italy, Tây Ban Nha và thậm chí ngay tại quê hương Đức, Audi đều có mức giảm từ 3-8%.

Ảnh minh họa

Doanh số bán của tập đoàn Audi trên toàn cầu
và tại một số thị trường trọng điểm

 

Trung Quốc tiếp tục là thị trường quan trọng nhất trong khu vực châu Á Thái Bình Dương với mức doanh số gần 406.000 chiếc, tăng 21% so với năm 2012.Tại Nhật Bản, Audi có sự tăng trưởng tới 20% với doanh số gần 29.000 chiếc, trong khi tại Hàn Quốc, mức tăng còn ấn tượng hơn với 33%, tương đương với hơn 20.000 xe mới được bán ra trong năm qua. Tại Ấn Độ, bất chấp khó khăn của thị trường, lần đầu tiên Audi bán được trên 10.000 chiếc.


Quỳnh Trang - tổng hợp

Ý kiến bạn đọc