“Lộ diện” 4 mẫu xe Mazda hút khách nhất 2013

14:17, 16/12/2013
|

(VnMedia)- Dù vẫn còn nửa tháng nữa mới hết tháng 12 nhưng doanh số bán xe Mazda tại Việt Nam đã có bước tăng đột phá, mà đóng góp không nhỏ là “bộ tứ” CX-5, Mazda3, Mazda2 và BT-50.

Số liệu thống kê của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) cho thấy 11 tháng đầu năm, Vina Mazda đã đạt doanh số tới 3.390 chiếc, tăng gấp 8 lần cùng kỳ năm ngoái và lọt vào top 5 những đơn vị có doanh số bán cao nhất VAMA. Với đà tăng trưởng này, cộng với nhu cầu mua xe cuối năm tăng cao, dự kiến doanh số cả năm 2013 của Vina Mazda sẽ đạt 4.000 chiếc, gấp hơn 4 lần năm 2012!

Đóng góp quan trọng nhất vào mức tăng trưởng ấn tượng trên là các mẫu xe lắp ráp trong nước như CX-5, Mazda3, Mazda2 và mẫu xe bán tải nhập khẩu BT-50.

Mazda CX-5

Ảnh minh họa

Mazda CX-5 là xe Mazda bán chạy nhất tại Việt Nam


Mazda CX-5 thuộc phân khúc xe lai thể thao đa dụng (CUV) là mẫu xe Mazda bán chạy nhất trên thị trường và cũng đang nổi lên là một trong những lựa chọn hàng đầu trong phân khúc CUV tại thị trường Việt Nam. Xuất hiện mới gần 2 năm nhưng Mazda CX-5 đã có những bước tăng trưởng mạnh mẽ, doanh số bán trung bình những tháng gần đây đạt từ 130-150 chiếc mỗi tháng. Đặc biệt trong tháng 11 vừa qua, doanh số bán CX-5 đạt tới 172 chiếc, tăng gần 20% so với tháng trước đó, giúp cho doanh số cộng dồn từ đầu năm tới nay đạt 1.000 chiếc. Với đà tăng trưởng này, doanh số bán cả năm của CX-5 hoàn toàn có thể đạt 1.200 chiếc, nâng tổng số xe lăn bánh trên thị trường lên con số gần 1.500 chiếc.

Mazda3

Nếu như CX-5 tạo dấu ấn ở phân khúc CUV thì Mazda3 tạo được vị thế ở phân khúc C sedan với doanh số bán 11 tháng đầu năm 2013 gần 1.000 chiếc, tăng gấp 9 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Trong những tháng gần đây, Mazda3 có mức doanh số trung bình trên 120 chiếc/tháng, trong đó doanh số tháng 11 lên tới 154 chiếc.

Ảnh minh họa

Bám sát CX-5 là Mazda3 dù mẫu xe này chưa có động cơ Skyactiv


Sức hút Mazda3 tới từ thiết kế trẻ trung, thể thao, và đặc biệt Mazda3 thoát ra được sự đơn điệu của dòng xe Nhật thường khá khô cứng, trở thành mẫu xe tiên phong trong xu hướng trẻ hóa cho phân khúc C sedan. Hiện Mazda3 đã có chỗ đứng vững chắc, vượt qua cả những đối thủ nặng ký như Honda Civic hay Ford Focus trở thành mẫu xe bán chạy thứ 2 trong phân khúc C sedan tại Việt Nam.

Mazda BT-50

Dù chỉ là “lính mới” trong phân khúc xe bán tải nhưng Mazda BT-50 vẫn chiếm được cảm tình của nhiều khách hàng. Điều này thể hiện qua doanh số bán 11 tháng đạt trên 600 chiếc và doanh số cộng dồn gần 1.000 chiếc sau hơn 1 năm được bán tại Việt Nam. Riêng trong tháng 11 vừa qua, BT-50 gây bất ngờ với doanh số tới 130 chiếc/tháng, tăng 70% so với tháng trước đó.

Ảnh minh họa

Xe bán tải BT-50


Những lợi thế cạnh tranh như sức mạnh động cơ, sự đa năng, thiết kế vững chắc và trang bị phong phú như một chiếc thể thao đa dụng SUV, cộng thêm giá bán hợp lý đã giúp cho BT-50 ngày càng có sức hút mạnh mẽ trong phân khúc xe bán tải.

Mazda 2

Ảnh minh họa

Mazda2


Trong phân khúc xe cỡ nhỏ hạng B thương hiệu Nhật, Mazda2 nổi lên là mẫu hatchback được trang bị nhiều tiện nghi vượt trội, cảm giác lái tốt, thiết kế trẻ trung, giá bán cạnh tranh. 11 tháng đầu năm 2013, doanh số bán Mazda2 đạt hơn 500 chiếc, nằm trong top những mẫu xe nhỏ hạng B bán chạy nhất trên thị trường.


Quỳnh Trang - Trần Thanh

Ý kiến bạn đọc