Xe Nhật giá 440 triệu đồng tới Hà Nội

07:47, 06/11/2013
|

(VnMedia)- Mẫu xe hatchback cỡ nhỏ Mitsubitshi Mirage được ra mắt tại Hà Nội tối qua, 5/11, với giá bán dao động từ 440 – 510 triệu đồng.

Trong khi Mitsubishi tại Việt Nam vẫn đang loay hoay tìm lời giải cho bài toán doanh số và thị trường thì một mẫu xe nhỏ có giá cạnh tranh như Mirage có thể được nhà sản xuất, phân phối chính hãng thương hiệu xe Nhật này là Vinastar kỳ vọng rất nhiều, ít nhất là ở doanh số. Và dường như Mirage đã khởi đầu suôn sẻ khi chưa đầy 2 tuần kể từ thời điểm ra mắt lần đầu tại triển lãm ô tô Việt Nam, đã có hơn 120 khách đặt mua.

Mirage là mẫu xe nhỏ nằm giữa phân khúc xe hạng A và hạng B mà ngay từ khi thiết kế, Mitsubishi đã định vị là một phân khúc thị trường mới (New Zone). Xe có kích thước tổng thể 3.710 mm dài, 1.665 mm rộng và 1.500 mm cao; chiều dài cơ sở 2.450 mm, khoảng sáng gầm xe 160 mm. Đại diện nhà sản xuất cho biết xe có bán kính vòng quay tối thiểu khá thấp, chỉ 4,6 m, giúp xe có thể xoay sở tốt ở những khu vực chật hẹp trong nội đô.

Ảnh minh họa

Mirage ra mắt tối 5/11 tại Hà Nội


Thiết kế ngoại thất của xe vừa đủ cho một mẫu xe nhỏ, phần đầu xe đơn giản với đèn pha lớn, đèn sương mù song song với lưới tản nhiệt, cản trước thấp cho cảm giác thể thao. Phía đuôi xe được đánh giá cao hơn nhờ thiết kế thanh thoát, hợp lý trong tổng thể hình thang, điểm nhấn là cụm đèn hậu lớn, các đường gân dập nổi, cánh lướt gió trên cao…

Mitsubishi trang bị cho Mirage khá nhiều tiện nghi như khóa thông minh không cần chìa, màn hình cảm ứng DVD 6,1 inch kết nối Bluetooth/USB/AUX, khởi động nút nhấn (dù bố trí ở vị trí bên trái, dưới cần xi nhan tỏ ra chưa hợp lý với đại đa số người thuận tay phải), điều hòa tự động, Màn hình hiển thị lượng tiêu hao nhiên liệu trung bình, hành trình còn có thể đi được với lượng xăng còn lại hay nhắc nhở bảo dưỡng…

Mirage sử dụng động cơ 1,2 lít MIVEC 3 xy-lanh mới, cung cấp công suất 78 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô-men cực đại 100 Nm tại 4.000 vòng/phút đi kèm hộp số tự động vô cấp hoặc số sàn 5 cấp. Mức tiêu hao nhiên liệu trung bình của Mirage khá ấn tượng, chỉ 4,7 lít/100 km theo công bố của nhà sản xuất.

Ảnh minh họa

Xe có giá bán từ 440-510 triệu đồng, tùy phiên bản.


An toàn theo xe gồm túi khí đôi, chống bó cứng phanh ABS và phân bổ lực phanh điện tử EBD, phanh đĩa trước…

Mitsubishi Mirage được Vinastar nhập khẩu từ Thái Lan và phân phối tại Việt Nam với 2 phiên bản: Mirage CVT với giá 510 triệu đồng, Mirage MT với giá 440 triệu đồng (đã bao gồm VAT) cùng 6 màu sắc khác nhau như: vàng, xanh lá, đỏ, trắng, bạc và xám. Mục tiêu của nhà phân phối là bán 80-100 chiếc/tháng.

Ảnh minh họa

Xe có thiết kế tổng thể đơn giản của một mẫu xe nhỏ

Ảnh minh họa

Đặc biệt là phần đầu xe.

Ảnh minh họa

Tuy nhiên đuôi xe lại thanh thoát và khá hợp lý

Ảnh minh họa

Đường gân dập nổi tăng tính thể thao mạnh mẽ cho xe

Ảnh minh họa

Mâm đúc 15 inch

Ảnh minh họa

Nội thất có nhiều trang bị so với một mẫu xe nhỏ như màn hình DVD cảm ứng,
điều hòa tự động...

Ảnh minh họa

Bảng đồng hồ hiển thị quãng đường còn lại, mức tiêu hao nhiên liệu trung bình...

Ảnh minh họa

Số tự động vô cấp

Ảnh minh họa

Nút nhấn khởi động được bố trí chưa hợp lý.

Ảnh minh họa

Động cơ 1,2 lít, công suất 76 mã lực, mức tiêu hao nhiên liệu
theo công bố chỉ là 4,7 lít/100 km.


Hữu Thọ - tin, ảnh

Ý kiến bạn đọc